Samsung Galaxy S10 cần cải thiện 6 điều này để dẫn trước Huawei

08/02/2019 - 09:45

Flagship tiếp theo của Samsung, Galaxy S10, có thể học hỏi từ iPhone XS và Google Pixel 3 để dẫn trước đối thủ Huawei.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy S10, phiên bản kỷ niệm 10 năm ngày Galaxy S đầu tiên ra đời. Nó cũng đến vào thời điểm thị trường smartphone bắt đầu sụt giảm và Huawei – công ty đến từ Trung Quốc – đe dọa ngôi vị của cả Samsung lẫn Apple.

Galaxy S10 mang ý nghĩa quan trọng không chỉ với lòng tự tôn của Samsung, “ông vua” trên thị trường smartphone mà còn đến kết quả kinh doanh của cả bộ phận di động. Nếu doanh số Galaxy S10 không được như kỳ vọng, chắc chắn Huawei sẽ thừa thắng xông lên. “Át chủ bài” nửa đầu năm 2019 của Samsung cần có gì để dẫn trước Huawei?

1. Đại tu thiết kế

Galaxy S9 và S9 Plus đều có thiết kế đẹp nhưng bắt đầu mang cảm giác cũ kỹ. Dù nhiều người cho rằng diện mạo của dòng Galaxy S đã được tinh chỉnh hoàn hảo, phiên bản kỷ niệm 10 năm sẽ gây ấn tượng nếu mang đến thiết kế mới mẻ hơn. Samsung có thể học hỏi từ Huawei, Oppo, OnePlus để sử dụng thiết kế mặt lưng chuyển màu bóng bẩy hơn cho Galaxy S10. Màu sắc chính là một trong những điểm tạo ra sự khác biệt cho thiết bị.

2. Camera 3D thực sự tốt

Galaxy S10 được dự đoán sử dụng cảm biến vân tay nhúng trong màn hình. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu S10 có camera 3D cảm biến chiều sâu thực sự chất lượng. Dòng Galaxy đang đi sau 2 năm so với Apple Face ID trên iPhone X, XS. Samsung cần ghi tên vào trận chiến này nếu muốn duy trì cạnh tranh.

Tính năng quét mống mắt trên Galaxy S9 bị đánh giá là chưa đủ an toàn khi xác thực thanh toán. Camera 3D không chỉ an toàn hơn mà còn mở ra các công dụng khác như tăng chất lượng ảnh chụp tự sướng, thêm bộ lọc thú vị. Nó cũng giúp cải thiện tính năng AR Emoji kinh khủng trên Galaxy S9 và mang đến các tính năng AR thú vị khác. Tin tốt là chip Snapdragon 855 trên Galaxy S10 sẽ hỗ trợ camera 3D selfie.

3. Camera tốt ngang Google Pixel 3

Galaxy S9 sử dụng camera sau sáng tạo với ống kính tự động thay đổi khẩu độ khi phát hiện ánh sáng yếu. Song, nó chưa được đánh giá cao như camera của Pixel 3 và Pixl 3 XL. Phần mềm mà Google sử dụng mang đến độ sắc nét, chi tiết và tương phản tốt nhất so với bất kỳ điện thoại nào. Chế độ Night Sight còn đi xa hơn khi chụp được các tấm ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng bất lợi.

4. Bộ nhớ nhỏ nhất 128GB

Samsung thường để dành cấu hình tốt nhất cho dòng Galaxy Note nhưng phiên bản kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S xứng đáng được đối xử tốt hơn. Samsung có thể phát triển Galaxy S10 dung lượng thấp nhất 128GB, giống với Note 9. Điều này mang lại lợi thế so với iPhone giá từ 1.000 USD nhưng bộ nhớ chỉ có 64GB. Trong thời đại mà mọi người chụp ảnh và quay phim liên tục, bộ nhớ càng lớn, điện thoại càng hấp dẫn.

5. Ứng dụng AR

Headset Samsung Gear VR gây chú ý trên thị trường thực tế ảo nhưng tính năng AR trên điện thoại lại không mạnh như vậy. Tuy chưa được triển khai rộng rãi trên điện thoại, Google đã đặt ra nền tảng để các nhà sản xuất ứng dụng AR tương tự iPhone. Galaxy S10 có thể tận dụng cơ hội để thúc đẩy AR đi xa hơn.

6. Sạc hai chiều

Pin lớn giúp bạn sử dụng thiết bị cả ngày mà không lo sạc. Tuy nhiên, điều tốt hơn chưa dừng lại ở đó: bạn có thể dùng Galaxy S10 để sạc thiết bị khác. Huawei Mate 20 Pro có tính năng sạc đảo ngược không dây độc nhất vô nhị.

Theo ICTNews