Samsung Galaxy S10 có thể sẽ hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 6 mới

06/02/2019 - 09:48

Samsung Galaxy S10 có thể sẽ là một trong những mẫu điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tốc độ chuẩn Wi-Fi nhanh hơn, có tên gọi Wi-Fi 6.

Theo các hồ sơ từ Samsung, được phát hiện bởi trang Droid Life, tiết lộ rằng ba mẫu điện thoại sắp ra mắt sẽ bao gồm hỗ trợ cho chuẩn Wi-Fi hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, để người dùng sử dụng tối đa tốc độ kết nối của chuẩn Wi-Fi mới thì còn rất nhiều việc phải làm. Hầu như không ai có bộ định tuyến (router) chuẩn Wi-Fi 6 và ró ràng để sử dụng chuẩn kết nối này họ sẽ cần nâng cấp một bộ router để tận dụng các cải tiến của Wi-Fi 6.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cnet)

Wi-Fi 6 cũng không cung cấp mức tăng tốc độ lớn cho từng thiết bị. Nó được cho là để cải thiện hiệu suất kết nối mạng trong nhà hoặc trên các mạng Wi-Fi có nhiều thiết bị kết nối cùng lúc.

Tuy nhiên, chuẩn kết nối này có một tính năng đáng chú ý. Nó làm cho điện thoại trở nên bền hơn một chút trong tương lai khi tăng khả năng bắt sóng cho điện thoại.

Bên cạnh hỗ trợ Wi-Fi 6,  Galaxy S10 có khả năng đi kèm với bộ xử lý hàng đầu mới của Qualcomm, Snapdragon 855.

Samsung dự kiến sẽ công bố Galaxy S10 vào cuối tháng này. Giới phê bình công nghệ mong đợi ba phiên bản máy sẽ ra mắt: S10 tiêu chuẩn, S10 Plus lớn hơn và S10E giá rẻ. Phiên bản chạy mạng 5G cũng được mong đợi ra mắt trong dịp này./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)