Samsung Galaxy S24 series sẽ sử dụng chip ứng dụng công nghệ AI?

04/01/2024 - 19:47

Samsung thông báo sẽ giới thiệu mẫu Galaxy S24 series mới nhất vào ngày 17/1 tới đây tại San Jose, California.

Theo Counterpoint Research, Samsung đang là đối thủ lớn nhất của Apple, khi chiếm 20% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, so với 16% thị phần của “Nhà Táo”. Tại Mỹ, hãng điện thoại Hàn Quốc có 25% thị phần, xếp sau 53% của Apple. Bởi vậy, những tính năng mới hứa hẹn trên Galaxy S24 series mà iPhone chưa có, sẽ giúp Samsung thu hút thêm người dùng.

Tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc cho biết, các thiết bị mới nhất của họ sẽ mang đến “trải nghiệm di động hoàn toàn mới với hỗ trợ từ AI”.

Samsung tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked đầu tiên trong năm 2024 vào ngày 17/1 tại Trung tâm SAP, San Jose, California (Mỹ) và sẽ được livestream trên kênh YouTube của hãng

Samsung có truyền thống sử dụng chip Qualcomm trong điện thoại thông minh ở Mỹ. Các thiết bị mới nhất, bao gồm Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra, có thể chạy trên Snapdragon Series 8 Gen 3 của Qualcomm dành cho điện thoại Android. Samsung cũng thường là một trong những nhà sản xuất điện thoại đầu tiên sử dụng chip mới nhất của Qualcomm.

Vào tháng 10 năm ngoái, Qualcomm nói rằng chip Snapdragon mới sẽ cho phép điện thoại chạy trực tiếp ứng dụng trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như các phiên bản rút gọn tương tự ChatGPT, mà không cần kết nối Internet. Do đó, các cuộc trò chuyện có thể trở nên riêng tư hơn khi thông tin về truy vấn không còn phải gửi lên đám mây để xử lý.

Hãng chế tạo chip di động cũng trình diễn cách chip của họ tạo ra hình ảnh dựa trên một chuỗi từ nhắc, ví dụ như “tạo hình ảnh hiển thị một người đàn ông đang lái ô tô”. Tính năng này tương tự như những gì chip Tensor G3 của Google trong Pixel 8 Pro, thiết bị có thể xây dựng hình nền điện thoại dựa trên bộ từ khoá người dùng chọn.

Pixel 8 Pro hỗ trợ bởi mô hình Gemini Nano AI của Google, có thể tạo câu trả lời cho tin nhắn văn bản, ghi lại các cuộc hội thoại được ghi âm và các tác vụ khác như cải thiện video và hình ảnh.

Theo THẾ VIỆT (VTC News/CNBC)