Samsung Galaxy Watch FE ra mắt: Màn OLED chống xước, pin 40 giờ, giá từ 200 USD

15/06/2024 - 08:43

Vừa qua, chiếc smartwatch phân khúc entry level của nhà Samsung đã chính thức trình làng, với mức giá khởi điểm 200 USD và ngoại hình tương tự Galaxy Watch 4.

Sau nhiều tháng đồn đoán và rò rỉ thông tin, chiếc Galaxy Watch FE của Samsung đã chính thức ra mắt. Được định vị là lựa chọn entry level giá phải chăng hơn cho các sản phẩm Wear OS của Samsung, Watch FE được bán lẻ với giá từ 200 USD và trông rất giống Galaxy Watch 4 2021. Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về chiếc smartwatch này.

Thiết kế và màn hình của Galaxy Watch FE

Samsung Galaxy Watch FE chỉ có một kích thước mặt là 40 mm với khung viền nhôm. Nó có ngôn ngữ thiết kế tương tự các thiết bị Galaxy Watch dựa trên Wear OS khác của Samsung, với hai nút phần cứng và các vấu dây đeo hình thuôn đặc trưng của Galaxy Watch. Chiếc đồng hồ có sẵn các màu Đen, Vàng hồng và Bạc.

Galaxy Watch FE có sẵn 3 màu và cỡ dây 20 mm phổ biến. (Ảnh: Samsung)

Galaxy Watch FE có sẵn 3 màu và cỡ dây 20 mm phổ biến. (Ảnh: Samsung)

Phiên bản 40 mm duy nhất đi kèm với màn hình OLED 1,2 inch, 396 x 396 với viền lớn hơn so với các thiết bị đeo gần đây của Samsung, tương tự với Galaxy Watch 4. Tuy nhiên, có một nâng cấp đáng kể về vật liệu cần được nhắc đến ở đây: màn hình của Galaxy Watch FE được phủ một lớp kính sapphire, có khả năng chống trầy xước tốt hơn kính được sử dụng trên Watch 4.

Tính năng theo dõi sức khỏe

Với cùng Cảm biến BioActive như các mẫu Galaxy Watch gần đây, Samsung Galaxy Watch FE theo dõi tất cả các chỉ số sức khỏe phổ thông của người dùng. Nó ghi lại số bước chân, theo dõi giấc ngủ và nhịp tim, đồng thời đưa ra cảnh báo về nhịp tim cao hoặc thấp bất thường. Nó cũng thể đo điện tâm đồ và đo huyết áp.

Watch FE có thể theo dõi hơn 100 loại bài tập khác nhau và đưa ra phân tích, đánh giá kỹ thuật thực hiện bài tập của người dùng cũng như đưa ra các mẹo về cách cải thiện. Nhìn chung, tính năng theo dõi sức khỏe và thể lực của Watch FE có vẻ ngang với trải nghiệm được cung cấp bởi các thiết bị đeo cao cấp hơn của Samsung. Dữ liệu sức khỏe cũng được ghi vào ứng dụng Samsung Health.

Thiết kế giống với Watch 4. (Ảnh: Samsung)

Thiết kế giống với Watch 4. (Ảnh: Samsung)

Phần cứng và thông số

Phần cứng trong các thiết bị Galaxy Watch của Samsung vẫn khá ổn định kể từ khi Watch 4 ra mắt vào năm 2021, chỉ có những cập nhật nhỏ qua từng năm. Watch FE cũng không khác khi gần như giống hệt Galaxy Watch 4. Watch FE sử dụng cùng chipset Exynos W920 kết hợp với RAM 1,5GB, cùng màn hình OLED 1,2 inch 396p.

Kích thước 40.4 x 39.3 x 9.8mm 
Cân nặng 25,9g
Kết nối di động LTE (với phiên bản LTE)
Wi-Fi 802.11 a/b/g/n 2.4+5GHz 
Kết nối NFC, GPS/Glonass/Beidou/Galileo 
Bluetooth 5.0
Phần mềm One UI 5 Watch 
Dung lượng bộ nhớ 16GB
Tiêu chuẩn IP IP68, 5ATM
Cỡ dây 20 mm

Galaxy Watch FE có pin 247 mAh và có thời lượng sử dụng lên đến 40 giờ khi tính năng luôn hiển thị bị tắt. Để so sánh, Galaxy Watch 6 có dung lượng pin lớn hơn nhưng cũng có thời lượng sử dụng chỉ 40 giờ.

Bộ tính năng theo dõi sức khỏe cũng khá đầy đủ khi tích hợp với Samsung Health. (Ảnh: Samsung)

Bộ tính năng theo dõi sức khỏe cũng khá đầy đủ khi tích hợp với Samsung Health. (Ảnh: Samsung)

Mức giá và thông tin mở bán

Samsung Galaxy Watch FE sẽ mở bán với một kích thước 40mm duy nhất bắt đầu từ ngày 24/6 với giá 199,99 USD. Phiên bản có kết nối LTE sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay với giá 249,99 USD.

Với mức giá 200 USD, Galaxy Watch FE đã rẻ hơn đáng kể so với các thiết bị đeo hàng đầu của Samsung khi chiếc Watch 6 rẻ nhất có giá khuyến nghị lên tới 299,99 USD (hiện tại giá tham khảo sau khi đã khuyến mãi ở Việt Nam là từ hơn 4 triệu đồng).

Theo THẠCH ANH (VTC News)