Samsung giới thiệu giải pháp bảo mật blockchain cho các thiết bị thông minh

27/11/2022 - 18:54

Sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain), Samsung đã phát triển một giải pháp bảo mật mới, giúp các thiết bị thông minh của hãng có khả năng bảo vệ lẫn nhau.

Nhắc đến công nghệ blockchain, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thị trường tiền điện tử với những đồng tiền mã hóa. Tuy nhiên, trên thực tế, blockchain còn được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bảo mật.

Samsung vừa giới thiệu một giải pháp bảo mật mới dành cho các thiết bị thông minh của hãng, được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain, mang tên gọi Samsung Knox Matrix.

Giải pháp bảo mật này được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain riêng tư, trong đó các thiết bị có kết nối Internet của Samsung sẽ tăng cường bảo mật bằng cách giám sát lẫn nhau theo nhiều lớp, biến các thiết bị thành một lá chắn bảo vệ toàn bộ hệ sinh thái thiết bị của người dùng - từ smartphone, máy tính Galaxy đến TV và các thiết bị gia dụng thông minh.

Người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư cá nhân của từng thiết bị thông qua bảng điều khiển Bảo mật và quyền riêng tư mới, quét các lỗ hổng bảo mật, nhận đề xuất về các bản cập nhật bảo mật và các tùy chọn quản lý dữ liệu, giúp ngôi nhà thông minh của mình luôn riêng tư và bảo mật tối đa.

Dự kiến, Samsung sẽ triển khai dịch vụ bảo mật Samsung Knox Matrix cho các thiết bị thông minh của hãng vào năm sau, trước khi trang bị giải pháp để tích hợp vào sản phẩm của các nhà sản xuất khác trong thời gian tới.

Xu hướng thiết bị điện tử được kết nối Internet ngày càng nhiều, từ smartphone, máy tính, máy tính bảng đến các thiết bị gia dụng thông minh trong gia đình, giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý và điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, việc càng nhiều thiết bị có kết nối Internet cũng đồng nghĩa với những nguy cơ về bảo mật và có thể bị tin tặc, tấn công, chiếm quyền điều khiển. Phương thức bảo mật mới này cho phép các thiết bị thông minh có thể tự bảo vệ lẫn nhau.

Theo Dân Trí