Samsung sắp có camera "tàng hình" trên smartphone

07/05/2019 - 14:36

Samsung đang nghiên cứu giải pháp ẩn camera dưới màn hình, hướng đến thiết kế điện thoại toàn màn hình.

Bất kể người dùng đang sử dụng chiếc smartphone nào, tất cả đều phải thừa nhận rằng không có bất cứ màn hình thay thế hoàn hảo nào trên smartphone, vừa có camera selfie, vừa mang tới thiết kế toàn màn hình. Trên bối cảnh công nghệ đang phát triển “điên cuồng” và đặc biệt là cuộc “cách mạng” dấu vân tay đang diễn ra, việc cắt bỏ một phần của màn hình điện thoại thông minh chỉ là bước đệm. Công nghệ buộc phải bắt kịp với thời đại và cho ra sản phẩm ưng ý hơn nữa.

 samsung sap co camera "tang hinh" tren smartphone hinh anh 1

Từ camera "viên thuốc" trên Galaxy S10+, Samsung đang nghiên cứu giải pháp ẩn camera dưới màn hình.

Rất may, có vẻ như người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu vì Samsung đã tìm ra một giải pháp camera selfie ẩn dưới màn hình. Thông tin đầu tiên đến từ phó chủ tịch của nhóm R & D (Nghiên cứu và phát triển) màn hình của Samsung - Yang Byung-duk và hiện đã được truyền thông phía Hàn Quốc xác nhận.

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã có nhiều giải pháp để ẩn đi hoặc đơn giản là di chuyển các thành phần phần cứng quan trọng khác thường thấy ở mặt trước của điện thoại (tai nghe, loa, cảm biến độ khoảng cách, máy quét dấu vân tay, v.v.). Trong khi iPhone Xs Max có camera selfie trong “tai thỏ”, Galaxy S10+ có camera “viên thuốc” thì Oppo có Find X với camera đẩy – trượt hay F11 Pro với camera đẩy lên.

 samsung sap co camera "tang hinh" tren smartphone hinh anh 2

Galaxy S10+ và iPhone Xs Max.

Camera selfie ít nhiều là thử thách cuối cùng trên con đường đến một thiết bị thực sự " toàn màn hình". Nguồn tin từ phía Hàn Quốc đã tuyên bố "công nghệ có thể được phát triển đến mức vô hình và không ảnh hưởng đến chức năng của camera hoặc màn hình".

Đây thực sự là một tin tốt dù vẫn còn thiếu chi tiết. Tuy nhiên, nhiều khả năng, công nghệ liên quan đến khu vực màn hình ngay phía trên camera selfie sẽ trở nên trong suốt khi sử dụng camera. Hiện tại, giới công nghệ còn khá tò mò về cách thức hoạt động cũng như ngoại hình của thiết kế này. Tất cả sẽ dần được hé lộ trong thời gian tới.

Theo AN NHIÊN (Dân Việt)