Sân chơi cho công nhân khu công nghiệp

25/05/2022 - 06:47

 - Chăm lo phát triển phong trào thể thao trong doanh nghiệp sẽ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp công nhân, viên chức, lao động nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, giúp mọi người trở nên gắn kết, gần gũi nhau hơn.

Các môn thi đấu hấp dẫn, kịch tính thu hút đông đảo cổ động viên cổ vũ

Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh An Giang Tô Minh Lắm cho biết, để góp phần chăm lo thiết thực, nâng cao đời sống người lao động, thời gian qua, được sự quan tâm của tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiều thiết chế văn hóa trong khu công nghiệp được đầu tư. Trong đó, việc xây dựng sân chơi thể thao được chú trọng.

Nhờ vậy, các khu công nghiệp thường xuyên tổ chức hoạt động thi đấu thể thao cho công nhân lao động, tạo không khí vui chơi, thư giãn sau giờ lao động căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài sân chơi tổ chức trong đơn vị, theo sự kiện, những sân chơi giao lưu thể thao quy mô lớn, tổ chức vào Tháng Công nhân, Tết cổ truyền, ngày lễ lớn... được công nhân hưởng ứng tích cực.

Gần đây, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội thao năm 2022 trong 4 ngày, có 8 đơn vị tham gia, là công đoàn cơ sở các công ty trong Khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành), Khu công nghiệp Bình Long (huyện Châu Phú). Hơn 500 đoàn viên, công nhân lao động cùng nhau tranh tài 3 môn thi đấu  (nam và nữ), gồm: bóng đá, bóng chuyền và kéo co. Hòa cùng không khí cả nước hướng về SEA Games 31, các trận đấu tại hội thao diễn ra sôi nổi. Đối với môn bóng đá, “cầu thủ” nam lẫn nữ đều thi đấu hết mình, cống hiến nhiều pha bóng hay, hấp dẫn, những đường chuyền, bàn thắng đẹp mắt, để lại ấn tượng tốt cho khán giả.

Các cuộc so tài của môn bóng chuyền cũng diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng, bằng màn rượt đuổi tỷ số sát nút. Phần thi kéo co thu hút sự tham gia tích cực của các đội chơi, cùng với sự khích lệ, cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, làm cho không khí thêm phần náo nhiệt, hấp dẫn. Chị Lê Thị Huỳnh Như (công nhân Công ty XNK thủy sản Hòa Phát, Khu công nghiệp Bình Long) cho biết, lần đầu tiên tham dự hội thao nên chị rất phấn khởi. Đây là cơ hội để giao lưu, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa công nhân lao động các khu công nghiệp trong địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH An Giang Samho Võ Thanh Nhã chia sẻ, đơn vị có số lượng công nhân lao động tham gia hội thao đông nhất, với 130 vận động viên. Ngoài bóng đá, công ty còn có thế mạnh ở bóng chuyền, kéo co. Chuẩn bị cho hội thao, công ty sắp xếp thời gian lao động để công nhân có thể luyện tập cùng nhau, mà vẫn đảm bảo tiến độ làm việc. Ngoài hội thao, công đoàn công ty thường tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí vào ngày lễ, Tết, tạo không khí vui tươi cho đoàn viên, công nhân.

 Bà Hứa Thị Thía (Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV XNK thủy sản Đông Á) cho biết, trong Khu công nghiệp Bình Long có 1 sân bóng đá do công đoàn đầu tư, còn lại doanh nghiệp tự xây dựng sân chơi riêng cho công nhân. Ngoài tập luyện thể thao theo nhu cầu, dịp lễ, Tết, công nhân vẫn có không gian vui chơi, thi đấu, giao lưu cùng lao động ở công ty khác. Họ được nâng cao đời sống thể chất, tinh thần, gắn bó hơn với đồng nghiệp, công ty...

Việc tổ chức các hoạt động, phong trào nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động, nhất là hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng song hành với quá trình sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng với nỗ lực của các cấp công đoàn trong việc tổ chức giải đấu, hội thi, bản thân mỗi doanh nghiệp quan tâm bố trí quỹ đất để phục vụ sinh hoạt văn hóa, tập luyện thể thao của người lao động. Khi đời sống vật chất bảo đảm, đời sống tinh thần được quan tâm đúng mức, người lao động mới yên tâm gắn bó lâu dài, tích cực tham gia lao động sản xuất.

ĐỨC TOÀN