Sập mỏ đá làm 8 người thiệt mạng tại Zambia

26/08/2024 - 13:58

Cảnh sát Zambia cho biết đã tìm thấy 8 thi thể sau vụ sập mỏ khai thác đá ngày 25/8 tại phía Đông thủ đô Lusaka của nước này và khả năng vẫn còn công nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát.Cảnh sát Zambia cho biết đã tìm thấy 8 thi thể sau vụ sập mỏ khai thác đá ngày 25/8 tại phía Đông thủ đô Lusaka của nước này và khả năng vẫn còn công nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Vụ việc xảy ra vào sáng 25/8, khi một phần mỏ đá nằm cách thủ đô Lusaka khoảng 45 km về phía Đông bị sập, đúng lúc một chiếc xe tải đang chất đá tại đây. Tài xế xe tải - người đã bị chôn vùi một phần trước khi được giải cứu đưa đi nhập viện - ước tính có ít nhất 9 người đàn ông xung quanh xe tải vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Cảnh sát Zambia khẳng định các đội cứu hộ đã nỗ lực hết sức để giải cứu những người bị nạn. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn tại hiện trường vụ việc nên hoạt động cứu hộ tạm thời bị đình chỉ và sẽ được nối lại từ sáng 26/8 (theo giờ địa phương).

Zambia là quốc gia có nhiều mỏ, thường xuyên ghi nhận các vụ tai nạn chết người tại những khu vực này. Tháng 12/2023, gần 30 thợ mỏ đã thiệt mạng khi một mỏ đồng nằm ở miền Bắc nước này bị sập do lở đất sau mưa lớn.

Theo TTXVN