Sau iPhone 13, Apple sẽ ra mắt sản phẩm gì trong tháng 10?

05/10/2021 - 08:27

Hàng loạt sản phẩm mới như MacBook Pro M1X, Mac Mini Pro và AirPods 3 được kỳ vọng sẽ ra mắt trong tháng 10.

Vào tháng 10 những năm trước, Apple từng tổ chức sự kiện để giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới của hãng. Năm ngoái, Apple đã ra mắt thế hệ iPhone 12 và loa thông minh HomePod Mini vào tháng 10. Trước đó, vào năm 2018, loạt iPad Pro và MacBook cũng được ra mắt trong tháng 10.

Dưới đây là một số dòng sản phẩm mà Apple có thể sẽ giới thiệu trong thời gian tới.

MacBook Pro M1X

Nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết Apple đang phát triển hai phiên bản MacBook Pro mới với kích thước màn hình lần lượt 14 inch và 16 inch. Hai mẫu máy này cũng được cho là sẽ sử dụng bộ xử lý "M1X".

Bản dựng mẫu MacBook Pro M1X với kích thước 16 inch.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, con chip M1X sẽ có 10 nhân CPU, gồm 8 nhân hiệu năng cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 16 nhân hoặc 32 nhân. Ngoài ra, dung lượng RAM tối đa mà người dùng có thể chọn lên tới 64 GB, thay vì 16 GB như trên những chiếc MacBook M1 hiện nay.

Theo 9to5mac, máy sẽ có thiết kế mới với phần cạnh phẳng, cứng cáp hơn. Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng cả hai phiên bản sẽ được trang bị màn hình công nghệ Mini LED tương tự mẫu iPad Pro 2021 phiên bản 12,9 inch.

Ngoài ra, logo "MacBook Pro" dưới màn hình có thể biến mất, trong khi một số cổng kết nối như HDMI, MagSafe và khe cắm thẻ nhớ SD sẽ được mang trở lại.

Mac Mini Pro

Bên cạnh MacBook Pro mới, Apple cũng được cho là đang phát triển một bản nâng cấp của mẫu Mac Mini với tên gọi Mac Mini Pro.

Mac Mini Pro được cho là sẽ sở hữu thiết kế mỏng hơn phiên bản tiền nhiệm.

Theo Bloomberg, các thông số phần cứng trên Mac Mini Pro sẽ có nhiều điểm tương đồng với phiên bản MacBook Pro mới như bộ xử lý M1X, tùy chọn dung lượng RAM và bộ nhớ.

Nhiều khả năng, ngoại hình của máy cũng sẽ được làm mới. Cụ thể, máy sẽ được làm mỏng hơn thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, Mac Mini Pro mới có thể bổ sung thêm một số cổng kết nối như Thunderbolt 3, USB-A, Ethernet và HDMI.

AirPods 3

Theo một số hình ảnh rò rỉ gần đây, AirPods 3 sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế so với 2 phiên bản tiền nhiệm.

Cụ thể, mẫu tai nghe này khá giống với AirPods Pro nhưng không có phần nút tai silicon, trong khi phần thân cũng có những lỗ thông hơi chuyên dụng giúp cân bằng áp suất, làm giảm cảm giác khó chịu khi sử dụng tai nghe trong thời gian dài. Hộp đựng có thiết kế hình chữ nhật dẹt.

Thiết kế mới được cho là của Airpods 3.

Theo PhoneArena, mẫu tai nghe mới nhất này sẽ có dung lượng pin lớn hơn ở cả phần tai nghe cũng như hộp đựng.

Trước đó, nguồn tin từ MacRumors tiết lộ rằng thế hệ tai nghe mới sẽ được Apple tích hợp tính năng giả lập âm thanh vòm Spatial Audio. Tuy nhiên, nó sẽ không hỗ trợ chức năng chống ồn chủ động (ANC) cũng như chế độ xuyên âm Transparency Mode như trên phiên bản AirPods Pro.

Dự kiến mẫu AirPods mới của Apple sẽ được bán ra thị trường với mức giá 150 USD.

macOS Monterey

Bên cạnh các thiết bị phần cứng, Apple cũng có thể sẽ công bố ngày phát hành chính thức của macOS Monterey. Đây được kỳ vọng là một bản cập nhật lớn, sẽ mang lại nhiều tính năng mới cho máy tính Mac như trình duyệt Safari hoàn toàn mới, AirPlay cho Mac, SharePlay, FaceTime...

Việc giới thiệu macOS Monterey tại sự kiện ra mắt loạt máy tính Mac mới cũng được xem là động thái hoàn toàn phù hợp.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)