Sau Man City, Aston Villa thắng tiếp trước Arsenal

10/12/2023 - 09:24

Aston Villa đánh bại Arsenal nhờ bàn thắng duy nhất của John McGinn.

Sau khi hạ Man City, Aston Villa chứng minh chiến thắng đó không phải may mắn. Họ tiếp tục đánh bại một ông lớn nữa là Arsenal.

HLV Unai Emery giữ nguyên bộ khung đá chính cách đây ít ngày. Họ chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ tấn công như Youri Tielemans, Ollie Watkins hay Leon Bailey thể hiện sự biến hóa trên hàng công. Tuy nhiên, người mở tỷ số là tiền vệ cánh trái John McGinn.

Arsenal bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Aston Villa.

Phút thứ 7, Leon Bailey đi bóng lắt léo bên cánh phải. Anh chuyền bóng khéo léo qua khe hở giữa hai hậu vệ Arsenal. Trong thế quay lưng, John McGinn vẫn có thể tung cú dứt điểm chính xác, ghi bàn cho đội chủ nhà.

Bàn thua khiến Arsenal đẩy cao nhịp độ tấn công. Trong phần lớn thời gian còn lại, họ cầm bóng đến 61%, tung ra một loạt những cú dứt điểm về phía khung thành Emiliano Martinez nhưng đều bị thủ thành này ngăn cản.

Phút 24, Gabriel Jesus chọc khe cho Buayo Saka thoát xuống. Emiliano Martinez băng ra kịp thời để cản góc sút của tiền vệ người Anh, buộc anh phải chuyền vào trong và hậu vệ Aston Villa dễ dàng giải nguy. 8 phút sau, Saka có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, pha cứa lòng lại không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành đội chủ nhà.

Phút 35, Gabriel Martinelli thoát xuống bên cánh trái nhưng lại là Emiliano Martinez lao ra khiến cầu thủ này lốp bóng trượt. Đến phút 38, Martin Odegaard có góc sút cực rộng ở cự ly gần. Song, thủ môn người Argentina ôm gọn pha dứt điểm của đội trưởng Arsenal.

Đầu hiệp hai, đội khách có 2 tình huống thuận lợi nhưng họ không thắng được sự xuất sắc của Martinez. Aston Villa đáp trả bằng pha dứt điểm của Lucas Digne và Ollie Watkins.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Aston Villa. Đội bóng của Unai Emery củng cố vị trí thứ ba với 35 điểm, kém đầu bảng là Liverpool 2 điểm.

Kết quả: Aston Villa 1-0 Arsenal

Ghi bàn

Aston Villa: John McGinn (7')

Theo VTC