Sau V-League, Cúp Quốc gia 2020 sẽ hoãn lại vì diễn biến của COVID-19

31/07/2020 - 14:18

Sau nhiều lần đổi lịch, cúp Quốc gia 2020 phải hoãn lại trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra trong chiều nay (31-7).

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định tạm dừng cúp Quốc gia 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. 

Một thành viên VPF chia sẻ với VietnamPlus: “Tạm dừng giải ảnh hưởng rất nhiều nhưng đây là tình huống bất khả kháng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh ở các địa phương để có phương án điều chỉnh.”

Cúp Quốc gia 2020 hoãn vì COVID-19. (Ảnh: Nguyên An-Vietnam+)

Trước đó, cúp Quốc gia được dự kiến tổ chức vào đầu tháng Tám nhằm tận dụng khoảng thời gian V-League tạm hoãn. Các đội lọt vào vòng đấu tiếp theo của giải không nằm trong các địa phương có dịch nên có thể tạm yên tâm. Tuy nhiên, sau khi xem xét diễn biến phức tạp những ngày qua, VPF quyết định chọn phương án an toàn, tạm hoãn cúp Quốc gia.

Vòng Tứ kết cúp Quốc gia 2020 gồm các cặp đấu: Bà Rịa-Vũng Tàu-Tp Hồ Chí Minh, Viettel-Becamex Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh-Quảng Ninh và Hà Nội-Cần Thơ. Trong số này, Becamex Bình Dương và Cần Thơ cũng chủ động xin hoãn giải bằng văn bản vào hôm qua (30-7), còn câu lạc bộ Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ủng hộ phương án này. 

Theo VPF, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đang có phương án dời AFF Cup 2020 sang tháng 4-2021 nên V-League và cúp Quốc gia sẽ có nhiều thời gian tổ chức thi đấu hơn hơn bởi kế hoạch phục vụ đội tuyển Việt Nam cũng lùi lại.

Hiện VPF lên phương án để báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về công tác tổ chức V-League và cúp Quốc gia trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm.

Theo NGUYÊN AN (Vietnam+)