Scheffler đăng quang kịch tính ở Arnold Palmer

07/03/2022 - 14:07

Với 72 gậy trong ngày thi đấu chung kết, Scottie Scheffler đăng quang kỳ diệu ở Arnold Palmer Invitational và có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Từng người một, từng golfer bước ea khỏi Bay Hill với sự hài lòng vì họ đã chiến đấu tốt, nhưng phần đông thể hiện cảm giác nhẹ nhõm vì cuộc tranh tài đã đã kết thúc. Đó là tâm trạng chung sau ngày thứ 4 ở Arnold Palmer.

Hành trình đua tài sự kiện Arnold Palmer là sự mệt mỏi, với nhiều khó khăn và không ai trong 120 tay golf tham dự thể hiện được chính mình.

Trong cuộc thi như vậy, người ít mắc sai lầm hơn sẽ chiến thắng. Scottie Scheffler chính là gương mặt bước lên bục vinh quang.

Scheffler chiến thắng danh hiệu PGA Tour thứ 2 sau 21 ngày

Sau khi kết thúc vòng 3, Scheffler vươn 16 bậc lên đứng trong nhóm T4 với tổng điểm gậy -5.

Scheffler và nhiều người khác không nghĩ rằng việc kết thúc trận chung kết với 72 gậy tiêu chuẩn sẽ giúp anh tiến xa đến như vậy.

Với 3 birdie và 3 bogey, Scheffler không ghi thêm điểm gậy nào. Nhưng tổng điểm -5 đủ mang về cho anh chiến thắng giải Arnold Palmer.

Chỉ có 10 tay golf kết thúc 4 ngày tranh tài ở Bay Hill dưới mức gậy tiêu chuẩn. Điều này thể hiện sự khốc liệt về điều kiện thi đấu của sự kiện ra đời năm 1966.

Như vậy, sau 21 ngày, Scheffler đã có danh hiệu thứ hai trong hệ thống PGA Tour. 

Chiến thắng đầu tiên của golfer 25 tuổi người Mỹ diễn ra tại WM Phoenix Open cách nay vừa đúng 3 tuần.

Ngoài khoản tiền thưởng 2,16 triệu USD, thắng lợi này cũng đưa Scheffler vươn lên dẫn đầu FedEx Cup.

"Thật tuyệt khi có thể giành chiến thắng ở đây", Scheffler lên tiếng sau khi có thêm 550 điểm trên bảng FedEx Cup.

"Thành thật mà nói, hiện tại tôi đang kiệt sức. Cuộc thi này là một cuộc hành trình khốc liệt. Tôi rất hài lòng vì bản thân không phải đánh thêm lỗ nào".

Thực hiện đến 75 gậy, Billy Horschel buộc phải nhìn người đồng hương chiến thắng, cùng Tyrrell Hatton và Viktor Hovland xếp nhóm T2.

PGA Tour thực sự sôi động vào cuối tuần này, khi các tay golf bước vào The Players Championship - sự kiện có quỹ tiền thưởng 20 triệu USD, trong đó 3 triệu USD dành cho người chiến thắng.

Bảng xếp hạng Arnold Palmer

Theo TT (Vietnamnet)