Schick lập siêu phẩm từ giữa sân, Séc khởi đầu hoàn hảo ở EURO 2020

15/06/2021 - 06:43

Patrik Schick đã tỏa sáng với một cú đúp để giúp đội tuyển Cộng hòa Séc giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Scotland ở lượt trận ra quân bảng D EURO 2020.

Đội tuyển Cộng hòa Séc đã có sự khởi đầu hoàn hảo khi có chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Scotland ở lượt trận ra quân của bảng D EURO 2020.

Patrik Schick chính là ngôi sao sáng nhất của tuyển Séc ở trận đấu với một cú đúp, trong đó có siêu phẩm được ghi từ giữa sân.

Patrik Schick tỏa sáng mang chiến thắng về cho Cộng hòa Séc. (Ảnh; AFP/TTXVN)

Chiến thắng này giúp cũng giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Jaroslav Silhavy có được ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Sau lượt trận ra quân, đội tuyển Séc dẫn đầu bảng D khi cùng có được 3 điểm như tuyển Anh nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Trong khi đó, việc để thua khiến cho Scotland đối mặt vô vàn khó khăn bởi hai đối tiếp theo mà họ sẽ phải đối mặt là Anh và Croatia được đánh giá cao hơn Séc.

Trận đấu trên sân Hampden Park đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Daniel Siebert, khi hai đội chủ động chơi tấn công và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Schick lap sieu pham tu giua san, Sec khoi dau hoan hao o EURO 2020 hinh anh 1

Patrik Schick bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Cộng hòa Séc. (Ảnh; AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, thế cân bằng của trận đấu được xem là "chung kết ngược" của bảng D mới được phá vỡ.

Phút 41, Vladimir Coufal có đường tạt bóng chuẩn xác để Patrik Schick băng vào bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Séc.

Bước sang hiệp 2, Scotland chủ động chơi dâng cao và tạo ra sóng gió trước khunh tành của Séc với pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang của Grant Hanley.

Sau pha bóng đó, Scotland tiếp tục chơi tấn công nhưng khi mà bàn thắng chưa đến với họ thì lưới của thủ thành David Marshall lần thứ 2 phải rung lên.

Phút 52, từ tình huống phản công nhanh, Schick đã thực hiện cú lốp bóng đẳng cấp từ giữa sân đưa bóng đi vào thẳng khung thành Scotland, nhân đôi cách biệt cho Cộng hòa Séc.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Séc thi đấu càng hưng phấn hơn và liên tiếp có được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên của Scoland Steve Clarke đã liên tiếp có những điều chỉnh về nhân sự nhưng tất cả đều không mang lại kết quả, qua đó chấp nhận rời sân với thất bại 0-2.

Schick lap sieu pham tu giua san, Sec khoi dau hoan hao o EURO 2020 hinh anh 2

Thủ thành David Marshall bất lực sau pha dứt điểm từ giữa sân của Patrik Schick. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)