Serie A náo loạn vì Napoli không đến sân thi đấu với Juventus

05/10/2020 - 14:21

Trước trận đấu giữa Juventus và Napoli trên sân Allianz tại Turin, Ronaldo và đồng đội đến sớm một giờ đồng hồ nhưng đội khách Napoli bặt vô âm tín.

Theo quy chế giải Serie A trong mùa dịch bệnh COVID-19, Napoli bị xử thua 0-3. Tuy nhiên phía Napoli thách thức điều này.

Sau đó một quan chức của CLB Napoli trả lời phỏng vấn rằng, có hai cầu thủ của đội bị dính COVID-19 trong bốn ngày qua, thế là chính quyền sở tại đã buộc các cầu thủ “án binh bất động” không được di chuyển.

Juventus chờ mà chẳng thấy Napoli đến. Ảnh: Getty

Phát ngôn viên của CLB Napoli quả quyết rằng, họ buộc phải thực thi lệnh cách ly của chính quyền địa phương khi hai cầu thủ bị nhiễm COVID-19 trong vòng bốn ngày qua. Phát ngôn viên này cũng tỏ ra thách thức quyết định phạt Napoli thua 0-3 vì bỏ trận và không thông báo.

Trong khi đó một quan chức khác của Napoli nói rằng, chính quyền sở tại đã quyết liệt buộc họ cấm di chuyển mà phải ở lại trong nhà. Và Napoli cảm thấy việc ở nhà là quan trọng hơn vì đó là luật quốc gia.

Tuy nhiên quy chế các trận Serie A mùa dịch bệnh nêu rõ, nếu cầu thủ bị dương tính COVID-19, phần còn lại của đội vẫn được tập luyện và thi đấu, tuy nhiên “khe hở” của luật là thời điểm trước trận cầu thủ bị nhiễm bệnh và số lượng cầu thủ bị nhiễm bệnh…

Chủ nhật trước Genoa tiếp Napoli trong tình trạng Genoa thiếu 17 cầu thủ vì dương tính COVID-19, cuối cùng trận đấu hoãn.

Cũng theo quy chế Serie A, trong trường hợp CLB vẫn còn 13 cầu thủ thi đấu được thì họ phải ra sân. Quy chế cũng nêu rõ nếu có tối đa 10 cầu thủ bị nhiễm COVID-19 thì CLB được phép xin hoãn trận.

Trường hợp của Napoli có liên quan yếu tố chính quyền vì chính quyền đã lệnh cho đội không được di chuyển. Đấy có thể là cơ sở để Napoli tin rằng mình không thể bị xử thua Juventus 0-3.

Theo HẬU TRƯỜNG (VTC News)