Sevilla khủng hoảng, rao bán toàn bộ đội hình vô địch Europa League

01/07/2023 - 14:04

Chiến thắng trước AS Roma cho danh hiệu Europa League thứ 7 vẫn không giúp Sevilla thoát khỏi thực tế báo động về tài chính, khiến toàn bộ đội hình 1 được rao bán.

Sevilla trải qua chiến dịch 2022/23 đi qua những đỉnh cao và vực sâu. Họ cũng lúc rơi nhóm nguy cơ bật bãi khỏi La Liga, nhưng sau đó đã khép lại bằng đoạn kết đẹp: lên ngôi ở Europa League một lần nữa sau khi thắng Roma của Mourinho trên chấm phạt đền (hòa 1-1 trong 120 phút).

Sau niềm hạnh phúc vô bờ này là thực tế đáng báo động về tài chính của Sevilla khiến mọi cầu thủ của họ đều có thể bị bán

Chiến thắng mang lại cú hích lớn về tinh thần, mở ra mùa giải phía trước đưa họ đến Champions League. Tuy nhiên, chừng ấy cũng không giúp Sevilla thoát khỏi thực tế phũ phàng với tình trạng đáng báo động về tài chính.

Theo Radio MARCA, Chủ tịch CLB, Pepe Castro đã thông báo với ông chủ Sevilla, CLB đang gánh khoản nợ 90 triệu euro.

Nguồn này cung cấp thêm, bởi tình cảnh khó khăn nên bất cứ thành viên nào trong đội hình Europa League vừa vô địch cũng có thể được bán ở chuyển nhượng mùa hè.

Sevilla cần bán cầu thủ để giải quyết những cấp bách về tài chính nên chỉ vài gương mặt trong đội là không đủ. Những cái tên lớn như Youssef En-Nesyri, Yassine Bounou và Lucas Ocampos được ‘điểm danh’ đầu tiên.

Nhà vô địch Europa League được cho đã liên hệ để ‘chào hàng’ với các CLB trên khắp châu Âu, trong đó MU được ‘ưu tiên’ với đánh giá có thể giúp họ giải quyết nhanh vấn đề hơn.

Theo LÂM HOÀNG (Vietnamnet)