Sevilla vs Inter: Gõ cửa thiên đường

21/08/2020 - 07:55

Sevilla vs Inter quyết chiến tìm vinh quang, trong trận chung kết Europa League 2019-20, lúc 2h ngày 22-8 trên sân RheinEnergie (Cologne, Đức).

"Tiến lên Sevilla! Chúng ta là những nhà vô địch!", Ever Banega khích lệ tinh thần cho bản thân và đồng đội, trước trận chung kết Europa League.

Banega sẽ có trận đấu cuối cùng trong màu áo Sevilla, trước khi sang Saudi Arabia chơi bóng, nên anh càng thêm quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Cologne.

Sevilla vs Inter quyết chiến tìm vinh quang

Sevilla đang có mùa giải thành công với HLV Julen Lopetegui. Trước khi vào chung kết Europa League, đội bóng xứ Andalucia giành một chỗ trong top 4 La Liga.

Cựu HLV Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha muốn khép lại mùa giải thành công bằng chức vô địch Europa League. Người Sevilla đang khao khát danh hiệu, thứ mà họ không có trong 4 năm nay.

Trong lịch sử, Sevilla luôn chiến thắng khi đá chung kết Europa League. Đây là kỷ lục tuyệt đối của giải đấu, các mùa 2005-06, 2006-07, 2013-14, 2014-15, 2015-16.

Yếu tố lịch sử mang đến niềm tin cho Sevilla. Đội quân của Lopetegui đang muốn thiết lập kỷ lục mới, lần thứ 6 đăng quang Europa League/UEFA Cup.

Sevilla giữ kỷ lục vô địch Europa League

Phong độ cũng là yếu tố để Sevilla thêm lạc quan. Họ thắng Roma, Wolves, và đặc biệt là màn ngược dòng loại MU ở bán kết.

Nhưng đối thủ trong trận chung kết của Sevilla khác rất nhiều những kẻ mà Sevilla vừa đánh bại.

Inter đang rất khao khát danh hiệu. Đã 9 năm nay đội bóng Italy không thể mang chiếc Cúp nào về phòng truyền thống của mình.

Sau những năm khó khăn, Inter mùa này lột xác với Antonio Conte. Dù vẫn còn tồn tại các vấn đề nhất định, nhưng Nerazzurri đã mạnh hơn rất nhiều.

Điều này thể hiện qua con số 82 điểm ở Serie A, cùng với trận chung kết Europa League. Ở vòng bán kết, các cầu thủ của Conte ghi đến 5 bàn vào lưới Shakhtar Donetsk, tạo nên kỷ lục cho giải đấu.

Inter có bộ đôi Lautaro Martinez - Lukaku hiệu quả nhất châu Âu

Inter đang sở hữu Romelu Lukaku ghi bàn 10 trận liên tiếp ở Europa League (5 với Inter, tổng cộng 5 bàn). Đồng thời, Lautaro Martinez cũng thức tỉnh, với cú đúp trong trận thắng Shakhtar Donetsk 5-0.

Lukaku - Lautaro Martinez là bộ đôi tiền đạo tốt nhất thế giới thời điểm này. Họ cùng nhau ghi 48,65% số bàn thắng cho Inter.

Hai đối thủ, một tham vọng. Inter - đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp và chỉ thủng lưới 1 bàn - phần nào nhỉnh hơn so với Sevilla, trong nỗ lực tìm kiếm danh hiệu ngay mùa đầu tiên với HLV Conte.

Lực lượng:

Sevilla nhiều khả năng đón Ocampos trở lại.

Inter vắng Vecino (chấn thương), Alexis Sanchez trở lại nhưng chưa rõ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Sevilla (4-2-3-1): Bounou; Navas, Kounde, Diego Carlos, Reguilon; Banega, Fernando, Jordan; Suso, En-Nesyri, Ocampos.

Inter (3-5-2): Handanovic; Godin, De Vrij, Bastoni; D'Ambrosio, Barella, Brozovic, Gagliardini, Ashley Young; Lautaro Martinez, Lukaku.

Tỷ lệ châu Á: Inter chấp 1/4

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Inter thắng 1-0

Theo KIM NGỌC (Vietnament)