Siêu cúp châu Âu: Chelsea luận anh hùng cùng Villarreal

11/08/2021 - 14:16

2 giờ ngày 12-8, ĐKVĐ Champions League Chelsea và nhà vô địch Europa League Villarreal sẽ đối đầu nhau ở trận đấu được mong chờ nhất trước thềm mùa giải mới - Siêu cúp châu Âu (UEFA Super Cup) 2021 - trên sân Windsor Park, ở thủ đô Belfast, Bắc Ireland.

Chelsea và Villarreal so tài tranh Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Reuterrs

Chelsea và Villarreal khởi động cho mùa giải mới của họ bằng màn so tài tranh Siêu cúp châu Âu. Trận đấu diễn ra vào thời điểm hai đội đều chưa vào guồng, nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Chelsea có những trận đấu khởi động trước màn so tài với Villarreal khá ấn tượng, trong đó có chiến thắng trước Bournemouth và Arsenal, hòa với Tottenham. Đáng nói là trong những trận đấu này, đội chủ sân Stamford Bridge không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột những vẫn chơi rất tốt.

Với tư cách là ĐKVĐ Champions League, The Blues được đánh giá cao hơn nhiều so với nhà vô địch Europa League. Những trụ cột như Edouard Mendy, Reece James, Thiago Silva, Antonio Rudiger, Ben Chilwell, N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Mason Mount, Kai Havertz, Hakim Ziyech hay Timo Werner đều có tên trong danh sách thi đấu.

Hàng công của Chelsea chơi khá ấn tượng tong giai đoạn khởi động mùa giải khi ghi tới 12 bàn trong 4 trận giao hữu. Dưới thời Tuchel, Chelsea được biết đến là một đội bóng có hàng thủ rất chắc chắn. Đây sẽ là điểm tựa rất lớn để đội bóng London hướng tới mục tiêu phá dớp tại Siêu cúp châu Âu, khi trước đó họ thua cả 3 lần trước Atletico Madrid, Bayern Munich và Liverpool vào các năm 2012, 2013 và 2019. Đáng chú ý, lần đầu tiên đoạt Siêu cúp châu Âu vào năm 1998, Chelsea đã đánh bại một đối thủ đến từ Tây Ban Nha là Real Madrid.

Chú thích ảnh

Tuchel được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea "phá dớp" ở Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Reuters

Trong hành trình chinh phục Champions League mùa trước, Chelsea đã đánh bại những đại diện Tây Ban Nha rất mạnh là Sevilla ở vòng bảng, Atletico Madrid ở vòng 1/8 và Real Madrid ở bán kết. Những kết quả tốt trước các đội bóng của La Liga càng giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel tự tin vào việc có thể đánh bại Villarreal lần này.

Nhà ĐKVĐ Champions League đang phải đối mặt với chặng đường chông gai trong tháng 8 này. Ngay ở 3 vòng đầu Premier League, Chelsea phải đụng cả Arsenal lẫn Liverpool, vì thế họ rất cần một cú hích mạnh cho giai đoạn khởi đầu mùa giải mới.

Trong khi đó, “Tàu ngầm vàng” Villarreal lại chuẩn bị cho trận đấu bằng màn chạy đà gây thất vọng. Đội vô địch Europa League thất bại trước Valencia, Marseille, Leicester và hòa trước Lyon, Leeds, Levante. Villarreal đang gặp khá nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự khi đã lọt lưới tới 7 bàn ở 3 trận gần nhất. Không những thế, họ còn gặp khó khi chưa thể có được sự phục vụ của trung vệ số 1 hiện nay của mình là Pau Torres do vừa thi đấu trận tranh HCV Olympic cùng tuyển Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, Villarreal có thể đá giao hữu tệ nhưng bước vào một trận chung kết tại đấu trường châu Âu, kinh nghiệm và sự lọc lõi của Emery chính là vũ khí lớn nhất của đội bóng La Liga này.

Chú thích ảnh

Villarreal có kinh nghiệm đánh bại những đại diện đến từ nước Anh. Ảnh: Reuters

Trận đấu không chỉ là màn so tài hấp dẫn bởi những ngôi sao tại EURO vừa qua mà còn là cuộc đấu trí giữa 2 HLV tài năng nhất hiện nay là Thomas Tuchel và Unai Emery. Đáng chú ý, Emery là một chuyên gia ở Europa League với 4 lần vô địch, nhưng HLV này lại thể một lần giành siêu cúp châu Âu.

Trận đấu này, người hâm mộ Chelsea chưa thể được chứng kiến chân sút tốt nhất nhì Serie A mùa giải vừa qua Romelu Lukaku đá Siêu cúp châu Âu. Lukaku đã hoàn tất thủ tục hợp đồng chuyển nhượng trị giá 115 triệu để thi đấu 5 năm cho đội chủ sân Stamford Bridge. Tiền đạo người Bỉ trở thành cầu thủ đắt giá thứ nhì trong lịch sử Ngoại hạng Anh, sau Jack Grealish, người vừa gia nhập Man City bằng bản hợp đồng trị giá 117 triệu euro.

Trận Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea và Villarreal sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 12-8.

Dự kiến đội hình của 2 đội:

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Silva, Rudiger, Pulisic, Kante, Kovacic, Hudson-Odoi, Havertz, Werner, Ziyech.

Villarreal: Rulli, Gaspar, Mandi, Albiol, Pedraza, Manu Trigueros, Capoue, Gomez, Gerard, Alcacer, Yeremi.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)