Sir Alex Ferguson bị xuất huyết não, đã phẫu thuật cấp cứu

06/05/2018 - 08:46

Cựu HLV trưởng của Manchester United, là Sir Alex Ferguson vừa phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và phải tiến hành phẫu thuật.

Vào khoảng 9h sáng thứ 7 ngày 5-5 giờ địa phương (khoảng 15h chiều cùng ngày tại Việt Nam), Sir Alex Ferguson gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ tại nhà riêng. Ngay lập tức ông được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Macclesfield.

Sau đó, Sir Alex Ferguson được chuyển sang viện bệnh viện Hoàng gia Salford với sự hộ tống của cảnh sát địa phương. Theo các nguồn tin chính thống, Sir Alex Ferguson đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì một cơn xuất huyết não và đã được phẫu thuật.

Con trai của ông là Darren Ferguson hiện đang là HLV của CLB Doncaster cũng đã phải bỏ dở trận đấu tiếp đón Wigan để vào bệnh viện chăm sóc cha.

Ông Ferguson năm nay đã 76 tuổi. Ảnh: Reuters

Mặc dù trên trang chủ CLB Man Utd cũng đã đưa ra thông báo chính thức nhằm trấn an người hâm mộ nhưng các fan của bóng đá đều lo lắng cho vị HLV đáng kính này. 

CLB Man Utd chia sẻ: "Sir Alex Ferguson đang trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp sau một cơn xuất huyết não ngày hôm nay. Những bước cấp cứu ban đầu đã diễn ra tốt đẹp nhưng ngài cần một quá trình chăm sóc và điều trị đặc biệt nghiêm ngặt để phục hồi sức khỏe.

Gia đình ngài yêu cầu sự riêng tư trong thời điểm hiện tại. Man Utd kính chúc Sir Alex Ferguson mọi điều tốt đẹp nhất ở phía trước."

Lần gần nhất Sir Alex Ferguson xuất hiện trước giới truyền thông và người hâm mộ là trong trận đấu giữa Man Utd và Arsenal tại Old Trafford hồi chủ nhật tuần trước. Sir Alex Ferguson đã xuống sân để trao kỷ niệm chương cho HLV Arsene Wenger.

Trong sự nghiệp của mình, Sir Alex Ferguson giúp Manchester United giành 38 danh hiệu trong 26 năm gắn bó đầy vinh quang. Trong số các danh hiệu có 13 lần vô địch Ngoại hạng Anh Premier League và 2 lần vô địch Champions Leagues.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)