Số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hàn Quốc tăng gấp 6 lần trong một tháng

09/08/2024 - 14:41

Ngày 9/8, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết số bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 tại nước này đã tăng mạnh trong thời gian gần đây khi virus bùng phát trở lại vào mùa Hè.

Chú thích ảnh

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo từ Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết báo cáo từ 220 bệnh viện trên toàn quốc cho thấy số người nhập viện vì COVID-19 trong tuần đầu tiên của tháng 8 đã lên tới 861 người, mức cao nhất kể từ đầu tháng 2. Đáng chú ý, con số này đã tăng nhanh chóng từ 148 người trong tuần thứ 2 của tháng 7 lên 226 người trong tuần thứ 3 và 475 người trong tuần tiếp theo. Giới chức y tế dự báo số ca bệnh sẽ duy trì xu hướng tăng cho đến cuối tháng này.

Làn sóng COVID-19 mới nhất bắt nguồn từ biến thể phụ KP.3 của biến thể Omicron lây lan nhanh, chiếm 45,5% tổng số ca tính đến tháng 7. Trong số những bệnh nhân COVID-19 nhập viện trong tháng 8 này, 65,2% là những người từ 65 tuổi trở lên, tiếp theo là 18,1% trong độ tuổi 50-64.

Tuy số lượng bệnh nhân tăng đột biến nhưng có đến hơn 90% có các triệu chứng nhẹ nên không gây áp lực với hệ thống y tế Hàn Quốc. Dù vậy, chính phủ đã quyết định tăng cường các biện pháp theo dõi sức khỏe người cao tuổi và các nhóm có nguy cơ cao khác đồng thời đẩy mạnh nỗ lực để đảm bảo nguồn cung thuốc và bộ xét nghiệm ổn định. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ nối lại chiến dịch tiêm phòng COVID-19 vào tháng 10, trong đó các nhóm có nguy cơ cao sẽ được tiêm vaccine miễn phí. 

Giám đốc KDCA Jee Young-mee lưu ý trong mùa Hè, nguy cơ nhiễm virus gây các bệnh đường hô hấp tăng vì các địa điểm trong nhà không được thông gió hoàn toàn và mức độ tiếp xúc giữa người với người có thể gia tăng trong kỳ nghỉ. Quan chức này nhấn mạnh lêu gọi tuân thủ các quy tắc vệ sinh cơ bản.

Theo TTXVN