Số doanh nghiệp tại Mỹ phá sản cao kỷ lục kể từ năm 2020

10/07/2024 - 14:13

Số doanh nghiệp nộp đơn xin phá sản tại Mỹ trong tháng 6 vừa qua đã lên tới mức cao kỷ lục theo tháng kể từ năm 2020.

Chú thích ảnh

Công nhân làm việc tại một nhà máy ở thành phố Pocomoke, Maryland, Mỹ. Ảnh (tư liệu) minh họa: AFP/TTXVN

Báo cáo công bố ngày 9/7 của công ty đánh giá thị trường S&P Global Intelligence cho thấy ít nhất 75 doanh nghiệp đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong tháng 6, nâng tổng số doanh nghiệp nộp đơn xin phá sản kể từ đầu năm đến nay lên 346 trường hợp. Con số này cũng đã vượt qua số liệu thống kê 6 tháng đầu hằng năm trong suốt 13 năm qua.

Số vụ phá sản của các doanh nghiệp Mỹ đã tăng nhanh ngay từ những tháng đầu năm nay. Theo S&P Global Intelligence, trong tháng 4 vừa qua, các vụ phá sản bắt đầu tăng vọt đến mức đáng chú ý. Điều này giống như những tháng quay cuồng nhất trong năm 2020, khi sự hỗn loạn của đại dịch COVID-19 đã đẩy nhiều công ty đến sự phá sản.

Trong số các doanh nghiệp nộp đơn xin phá sản trong thời gian qua phải kể đến nhà sản xuất xe điện Fisker Group Inc. (xúc tiến thủ tục vào ngày 17/6) hay Chicken Soup for the Soul Entertainment - công ty điều hành các ki-ốt cho thuê DVD Redbox và trang web phát trực tuyến Crackle (nộp đơn hồi tháng 5).

S&P Global Intelligence nhận định lãi suất ngân hàng cao, các vấn đề về chuỗi cung ứng và chi tiêu tiêu dùng chậm lại là những lý do khiến số công ty phải đóng cửa tăng vọt.

Lĩnh vực hàng tiêu dùng dẫn đầu các ngành nghề trong số các công ty nộp đơn xin bảo hộ phá sản 6 tháng đầu năm nay, với tổng số 55 hồ sơ, trong đó có 16 hồ sơ mới được đăng ký vào tháng 6.

Cùng đứng thứ 2 là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sản xuất công nghiệp, với 40 hồ sơ xin bảo hộ phá sản ở mỗi ngành.

Theo TTXVN