Số nạn nhân thương vong trong vụ động đất ở Maroc đã lên tới 20.000 người

20/09/2023 - 19:36

Bộ Nội vụ Maroc hôm nay công bố số liệu cập nhật về số thương vong trong trận động đất kinh hoàng đêm 8/9 tại miền Trung nước này.

Theo đó, tổng số người thương vong do động đất ở Maroc được ghi nhận lên gần 20.000 người, gồm gần 3.000 người chết và hơn 16.000 người bị thương. Hàng chục nghìn ngôi nhà, công trình xây dựng, đường sá…. bị phá hủy. 

Khắc phục hậu quả do động đất ở Maroc.

Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang tích cực triển khai với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ, cảnh sát, lực lượng phòng vệ dân sự, nhân viên y tế, tình nguyện viên và chuyên gia cứu hộ một số quốc gia.

Cùng với nỗ lực tìm kiếm và thu thập các thi thể còn bị vui lấp trong các đống đổ nát, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả chủ yếu tập trung vào việc khôi phục các lối dẫn vào nhiều khu làng bị ảnh hưởng nằm sâu trong các hẻm núi và trên các triền đồi cao chưa thể tiếp cận bằng đường bộ.

Tuần trước, chính phủ Maroc đã công bố giai đoạn đầu chương trình tái thiết sau động đất với việc xây mới 50.000 chỗ ở và hỗ trợ tài chính từ 8.000-14.000 USD cho mỗi gia đình có nhà bị phá hủy hoặc hư hại do động đất.

Một số chuyên gia ước tính công cuộc tái thiết sau động đất tại Maroc sẽ tiêu tốn hàng tỷ USD và có thể kéo dài trong nhiều năm.

Theo VTC News