Số người chết vì lũ lụt sau bão Yagi ở Myanmar tăng lên 113

16/09/2024 - 14:51

Tính tới ngày 15/9, số người chết vì lũ lụt sau siêu bão Yagi tại Myanmar đã tăng lên ít nhất 113 người.

Một ngôi làng tại tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan bị ngập lụt nghiêm trọng do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. (Ảnh: Reuters)

Một ngôi làng tại tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan bị ngập lụt nghiêm trọng do ảnh hưởng của siêu bão Yagi. (Ảnh: Reuters)

Theo bản tin đêm khuya trên kênh truyền hình nhà nước MRTV, người phát ngôn chính phủ Myanmar Zaw Min Tun cho biết, ít nhất 320.000 người đã phải di dời và 64 người khác vẫn đang mất tích vì lũ lụt.

"Chính phủ đang tiến hành nhiệm vụ cứu hộ và phục hồi", ông nói.

Truyền thông Myanmar cũng đưa tin, 5 con đập, 4 ngôi chùa và hơn 65.000 ngôi nhà đã bị phá hủy do lũ lụt.

Lũ lụt tại Myanmar bắt đầu xảy ra từ đầu tuần trước. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết, mưa lớn chủ yếu ảnh hưởng đến thủ đô Naypyitaw, cũng như các khu vực Mandalay, Magway và Bago, cùng với các bang Shan ở phía đông và phía nam, các bang Mon, Kayah và Kayin.

OCHA cho biết: "Miền trung Myanmar hiện là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với nhiều sông và lạch chảy xuống từ đồi Shan".

Hiện, việc thu thập thông tin về các trường hợp tử vong tại Myanmar đang gặp rất nhiều khó khăn khi cơ sở hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng; đường dây điện thoại và internet đều bị đứt.

Theo Nhân Dân