Số người nhiễm virus corona ở Trung Quốc chính thức vượt SARS

29/01/2020 - 14:25

Tổng số người nhiễn bệnh hiện là 5.974 người, trong đó có 1.239 người nguy kịch và 132 người đã tử vong. Hiện vẫn còn 9.239 ca nghi nhiễm và gần 60.000 người đang bị cách ly theo dõi.

Tính đến 24 giờ hôm qua (28-1), Tây Tạng, vùng đất cuối cùng của Trung Quốc đã chính thức có người nghi nhiễm viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Chỉ riêng trong ngày hôm qua, Trung Quốc đã có thêm 1.459 người nhiễm bệnh, 263 ca chuyển nặng và 26 ca tử vong.

Như vậy, tính đến hết hôm qua, tất cả các tỉnh, thành và khu tự trị của nước này đã có người nhiễm hoặc nghi nhiễm viêm phổi cấp với tổng số 5.974 người nhiễm bệnh, 1.239 người nguy kịch và 132 người tử vong.

Hiện vẫn còn 9.239 ca nghi nhiễm và gần 60.000 người đang bị cách ly theo dõi.

Số người nhiễm virus corona ở Trung Quốc chính thức vượt SARS. Ảnh: Reuters

Đến nay, chỉ sau 30 ngày thông báo dịch, số người bị nhiễm viêm phổi cấp ở Trung Quốc đã chính thức vượt số bệnh nhân nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS). Được biết, đã có 5.327 người nhiễm bệnh, 349 người tử vong trong đại dịch SARS kéo dài từ cuối năm 2002 đến giữa tháng 8/2003 riêng trong lãnh thổ Trung Quốc.

Vậy dịch bệnh này ở Trung Quốc đã phát triển đến mức độ nào? Ông Chung Nam Sơn, Trưởng nhóm chuyên gia cao cấp của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc, chuyên gia hàng đầu về các bệnh hô hấp của nước này cho rằng: “Nếu nói dịch bệnh đang ở tình trạng như thế nào, là đại bùng phát toàn quốc, bùng phát nhiều điểm, hay đại bùng phát cục bộ? Tôi cho rằng, là đại bùng phát cục bộ".

Cũng theo chuyên gia này, nếu SARS kéo dài khoảng 5, 6 tháng thì dịch bệnh lần này có thể sẽ ngắn hơn, bởi Trung Quốc đã kịp thời thực thi hàng loạt các biện pháp mạnh, nhằm sớm phát hiện, sớm cách ly người bệnh. Ông cũng nhận định sẽ không xảy ra đợt bùng phát dịch bệnh mới sau kỳ nghỉ Tết khi hàng chục triệu người Trung Quốc quay trở lại nơi làm việc, bởi thời gian ủ bệnh đã qua, nếu ai nhiễm cũng đã nhiễm bệnh.

Cùng lúc đó, nhiều chuyên gia khác của Trung Quốc cũng trấn an dư luận không nên quá lo lắng với con số người nhiễm bệnh, bởi không hẳn những người dương tính với virus corona chủng mới đều bị viêm phổi. Mặc dù công tác phòng chống dịch bệnh này khó khăn hơn SARS, nhưng về tổng thể dịch bệnh này nhẹ hơn SARS, tổng số người nhiễm nhiều hơn, nhưng đa phần triệu chứng khá nhẹ.

Theo PV (VOV)