Số người thiệt mạng do mưa lũ ở Yemen tăng lên 61 người

12/08/2024 - 14:29

Ngày 11/8, nhà chức trách tại Yemen cho biết số người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt gần đây đã tăng lên 61 người.

Chú thích ảnh

Tại Yemen, mưa lớn đã dẫn tới lũ lụt nghiêm trọng, gây ra sự tàn phá trên diện rộng. Ảnh minh họa: AFP

Số thương vong mới được cập nhật sau báo cáo của tỉnh Marib phía Đông Bắc nước này, với 4 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Ngoài ra, hơn 7.000 gia đình sơ tán tại tỉnh Marib cũng đã bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, gió và sét đánh. Cụ thể, 2.973 gia đình đã bị ảnh hưởng nặng nề, trong khi 4.206 gia đình bị thiệt hại một phần tại 41 trại sơ tán và địa điểm của những người sơ tán trong nước ở tỉnh này.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) tại Yemen, mưa lớn đã dẫn tới lũ lụt nghiêm trọng, gây ra sự tàn phá trên diện rộng và làm ảnh hưởng đến 34.260 gia đình trên cả nước.

Dự báo mưa lớn, lũ lụt và gió mạnh sẽ tiếp tục xảy ra, đặc biệt là ở vùng cao nguyên và các khu vực phía Tây và phía Nam Yemen. Trung tâm Khí tượng Quốc gia cũng đã ban hành cảnh báo về mưa lũ trên khắp cả nước, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa các tuyến đường bị ngập lụt.

Trong tuần trước, Chính phủ Yemen đã kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế nhằm giúp giải quyết thiệt hại do mưa lớn và lũ lụt gần đây gây ra.

Theo TTXVN