Số người thiệt mạng ở Mexico do bão Agatha tiếp tục tăng

02/06/2022 - 08:36

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, cơ quan chức năng nước này cho biết bão Agatha, mạnh cấp II theo thang bão Saffir-Simpson, sau khi tràn qua khu vực miên Nam của nước này, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và khiến 33 người khác mất tích.

Bão Agatha đổ bộ mang theo gió mạnh tại Huatulco, bang Oaxaca, Mexico, ngày 30/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Bão Agatha đổ bộ khu vực gần thị trấn Puerto Angel trên bờ biển Thái Bình Dương của bang Oaxaca trong ngày 30/5, với sức gió lên đến 169 km/h, mang theo những cơn mưa lớn và gió mạnh.  Agatha đã suy yếu thành bão nhiệt đới khi di chuyển vào đất liền, nhưng vẫn gây những trận mưa lớn tại các bang Chiapas, Tabasco và Veracruz trong 2 ngày qua.

Cơ quan bảo vệ dân sự địa phương đã triển khai lực lượng tới những khu vực cơ nguy cơ cao về lũ lụt và sạt lở đất để trợ giúp người dân trong trường hợp cần thiết.

Mùa bão nhiệt đới ở Mexico bắt đầu từ 15/5 hàng năm tại Thái Bình Dương và từ 1/6 tại Đại Tây Dương và kết thúc vào 30/11. Cơ quan khí tượng thiên văn Mexico dự báo khoảng 19 cơn bão hình thành ở các cấp độ khác nhau trong mùa bão năm nay sẽ tác động tới Mexico.

Mexico là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất bởi biến đổi khí hậu. Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay, Mexico đã phải hứng chịu hơn 180 thiên tai ở nhiều cấp độ khác nhau gây ra bởi hiện tượng khí tượng thủy văn, động đất và núi lửa phun trào.

Theo VIỆT HÙNG (TTXVN)