Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở huyện Châu Thành

30/05/2022 - 12:21

 - Trong 2 ngày (28 và 29/5), đoàn công tác Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao quà, học bổng; khám bệnh miễn phí và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tặng quà cho người nghèo

Trao học bổng cho các học sinh hiếu học

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Trúc Lâm

Khám bệnh miễn phí cho người dân

 

Cụ thể, đoàn công tác Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 300 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 25 suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thị trấn Vĩnh Bình. Trong đó có 5 suất học bổng dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành.

Đồng thời, bàn giao nhà Đại đoàn kết có diện tích 80m2, kết cấu khung gỗ, vách và mái nhà lợp tole… cho ông Nguyễn Trúc Lâm (sinh năm 1965, ngụ khóm Vĩnh Lộc, thị trấn Vĩnh Bình).

Ngoài ra, đoàn y, bác sĩ thiện nguyện đến từ TP. Hồ Chí Minh kết hợp Hội Chữ thập đỏ và Huyện đoàn Châu Thành tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 lượt người nghèo, các gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn An Châu, xã Hòa Bình Thạnh và Bình Hòa.

Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động trên 335 triệu đồng, do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vận động…

L.H