Trả lời phóng viên báo Tin tức (TTXVN), ông Kim Jangsil, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: Việt Nam là quốc gia có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Hàn Quốc trong lĩnh vực du lịch. Khi Việt Nam và Hàn Quốc bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, lượng khách du lịch của Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 6.922 người, nhưng đến năm 2019, con số này đã lên đến hơn 550.000 người, tăng khoảng 80 lần so với thời điểm bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động tối 17/12. Ảnh: XM
Kết hợp văn hoá truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: XM
“Dịch COVID-19 đã hạn chế việc đi lại giữa hai nước trong hơn 2 năm. Để thúc đẩy trở lại hoạt động du lịch giữa hai nước, sự kiện lễ hội Văn hóa & Du lịch Hàn Quốc – Việt Nam sẽ là hoạt động đầu tiên công bố Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024 tại nước ngoài, cho thấy Hàn Quốc rất coi trọng thị trường Việt Nam. Năm 2023, Hàn Quốc dự tính đón 330.000 khách Việt Nam đến Hàn Quốc, như vậy phục hồi 60% và hy vọng sẽ phục hồi hoàn toàn, tăng trưởng tiếp trong năm 2024”, ông Kim Jangsil cho biết
Tại sân khấu lễ khai mạc vào tối ngày 17/12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) chính thức tuyên bố Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó là cùng chương trình biểu diễn chuyên nghiệp đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Đặc biệt, nhóm nhạc MOMOLAND, một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc mang đến bầu không khí sôi động. Đêm diễn thứ hai vào ngày 18/12 sẽ có chương trình của ca sĩ Noo Phước Thịnh, 2 rapper Pháo và GDucky, nhóm BLANK2Y và nhạc điện tử EDM từ những DJ nổi tiếng.
Chương trình lễ hội diễn ra trong hai ngày 17 và 18/12 với 24 gian hàng cùng các chủ đề gia dạng, hứa hẹn là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội. Các gian hàng K-info (K-Thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc từ KTO, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (KCC) và Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA). Ngay bên cạnh K-info là các gian hàng K-Culture (K-Văn hóa), nơi khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc.
Chiều ngày 17/12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc họp báo thông tin về chương trình Lễ hội Văn hoá Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022 và năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024
Thành viên ban nhạc nữ MOMOLAND tham gia trả lời trong buổi họp báo.
Các gian hàng giới thiệu văn hoá du lịch Việt Nam - Hàn Quốc tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.
Tiếp đến là các gian hàng K-Brand (K-Thương hiệu) giới thiệu các sản phẩm đến từ Hàn Quốc có thể kể đến như Lotte Duty Free, Kakao Friends, CGV, Woori bank và Visang. Lễ hội cũng là nơi để các công ty du lịch hàng đầu như Vietravel, Hanoitourism, Hanoitourist, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc cho du khách muốn tìm hiểu thông qua gian hàng K-Tour (K-Du lịch). Cuối cùng là các gian hàng K-Local (K-Điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình sống ảo với không gian mô phỏng lại các địa danh du lịch nổi bật ở Hàn Quốc...
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trước thời điểm dịch COVID-19, năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Ở chiều ngược lại, trong năm 2019 Hàn Quốc cũng đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam. Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, và hơn 567.000 lượt khách Hàn đến du lịch tại Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn đến Việt Nam. Đây là những con số thống kê thể hiện rõ ràng mối quan hệ giao lưu lịch phục hồi mạnh mẽ giữa hai quốc gia.
Theo Báo Tin Tức