Sôi động thị trường chuyển nhượng bóng đá

17/07/2024 - 19:58

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2024-2025, các câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng để có được nhân sự tốt nhất theo khả năng.

HLV Popov góp công lớn giúp CLB Đông Á Thanh Hóa đoạt Cúp quốc gia 2023-2024.

Một ngày trước trận chung kết Cúp Quốc gia 2023-2024, CLB Đông Á Thanh Hóa đã quyết định giữ chân nhà cầm quân người Bulgaria Popov bằng bản hợp đồng mới kéo dài hai năm. Ngay lập tức, họ đã “hái trái ngọt” bằng ngôi vô địch sau khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn là Hà Nội FC bằng loạt sút luân lưu.

Việc tái ký hợp đồng với huấn luyện viên (HLV) Popov là thành công của Đông Á Thanh Hóa bởi dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng xứ Thanh đã vô địch Cúp Quốc gia hai lần liên tiếp và giành một Siêu cúp Quốc gia. Đồng thời, ông cũng đưa Thanh Hóa trở thành một trong những đội mạnh ở V.League 1.

Trong khi đó, HLV Daiki Iwamasa và tiền đạo Tagueu rời CLB Hà Nội FC khi CLB này không giành ngôi vô địch V.League 1 và thậm chí không thể giành Cúp Quốc gia dù khả năng chuyên môn không tệ. Trước đó, tại Bình Dương, đội bóng đất Thủ cũng đã xác định đưa HLV Hoàng Anh Tuấn về thay thế vị trí của HLV Lê Huỳnh Đức ở mùa bóng 2024-2025.

HLV Daiki Iwamasa.

Thay đổi nhiều nhất trong mùa bóng mới là cầu thủ của những CLB được đầu tư tốt như Công an Hà Nội và Bình Định. Để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới, lãnh đạo CLB Công an Hà Nội và HLV Polking đã có buổi làm việc và đi tới thống nhất các nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển của CLB, nhất là về những cầu thủ đến thời gian đáo hạn hợp đồng, trong đó có Quang Hải.

Được biết, lãnh đạo CLB và Quang Hải đã thống nhất về bản hợp đồng mới và chỉ còn chờ ngày ký. Trong khi đó, hàng loạt trụ cột của đội bóng sẽ ra đi theo dạng tự do như: Tiến Dụng, Tấn Tài và nhiều khả năng cũng như vậy như: Tấn Sinh, Tiến Dũng,...

Trước đó, Công an Hà Nội đã công bố bản hợp đồng của mùa bóng mới với tiền đạo Alan Sebastiao, hậu vệ Nguyễn Văn Đức từng khoác áo CLB Bình Định ở V.League 1-2023/2024. Trong mùa bóng này, Sebastiao đã ghi 17 bàn sau 22 trận ra sân, chỉ xếp sau “Vua phá lưới” Rafaelson Fernandes của Thép Xanh Nam Định, người đã ghi 31 bàn thắng. Kết thúc mùa bóng vừa qua, tiền đạo sinh năm 1998 đã về Brazil và sẽ sớm quay lại Hà Nội để ký bản hợp đồng kéo dài hai năm với Công an Hà Nội.

Quang Hải tiếp tục gắn bó với CLB Công an Hà Nội.

Trong những đổi thay về nhân sự trước mùa bóng mới, MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Hà Tĩnh có nhiều xáo trộn nhất khi chia tay với gần 10 cầu thủ. Với Bình Định, đáng chú ý trong đó có các cầu thủ như: Sebastiao, Đình Trọng, Hồng Quân, Xuân Tú... Trước mắt, lãnh đạo CLB và HLV sẽ đôn các cầu thủ từ tuyến trẻ lên để bổ sung lực lượng.

Một CLB khác là Thành phố Hồ Chí Minh cũng có những thay đổi ở tuyến phòng ngự khi chia tay với một số trụ cột. Ngày 7/7 vừa qua, hậu vệ Tùng Quốc đã lên tiếng ra đi.

Một cầu thủ cũng rất quan trọng với CLB là thủ môn Patrik Lê Giang vốn được mượn từ CLB Công an Hà Nội cũng hết thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên, Lê Giang vẫn chưa quyết định về CLB nào sau khi thi đấu ấn tượng trong mùa bóng 2023/2024... CLB Thép Xanh Nam Định đã ký hợp đồng 3 năm với cầu thủ Tuấn Anh, chấm dứt 1 năm mượn từ Hoàng Anh Gia Lai.

Theo MINH GIANG (Báo Nhân Dân)