Sôi nổi hội thao nông dân xã Phú Long

24/07/2024 - 06:41

 - Hội thao nông dân xã Phú Long (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), do Hội Nông dân xã tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng cho các vận động viên cũng như khán giả đến xem, cổ vũ. Giải đấu đã tạo điều kiện cho nông dân trong xã giao lưu, chia sẻ niềm đam mê thể thao. Đồng thời, cổ vũ phong trào luyện tập thể dục - thể thao đối với bà con nông dân trong địa bàn xã.

Cuối tuần qua, xã Phú Long tưng bừng tổ chức hội thao nông dân, với sự tham gia của 135 vận động viên (VĐV), là cán bộ, hội viên nông dân của các ấp, ngành, đơn vị và trường học trên địa bàn. Các VĐV tranh tài ở 4 môn: Chạy việt dã nữ, bóng đá 5 người nam, bóng chuyền nam và bida. Tuy là những VĐV không chuyên nhưng họ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, cống hiến những trận đấu hay, gay cấn.

Ở môn bóng đá nam là sự tranh tài của các “liên minh”, gồm: Ấp Phú Đông - Hợp tác xã Phú Đông - Công an xã (tên gọi Phú Đông), ấp Long Hậu - Hợp tác xã  Phú Đông - Ban Chỉ huy Quân sự (tên gọi Long Hậu), ấp Phú Tây - Hợp tác xã Phú Tây (tên gọi Phú Tây), các trường - công đoàn xã  (tên gọi Trường THCS).

Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Với tinh thần thể thao cao thượng, giao lưu, các đội bóng mang đến bầu không khí thi đấu vô cùng sôi nổi. Các cầu thủ đã cống hiến nhiều pha bóng hay, kịch tính, hấp dẫn, những bàn thắng đẹp mắt… Kết quả chung cuộc, đội Phú Đông đạt giải nhất, đội Phú Tây đạt giải nhì.

VĐV Hà Kha Bảo Việt, đội Phú Đông cho biết, trước khi tham gia hội thao, anh cùng các VĐV trong đội tích cực tập luyện để tham gia thi đấu đạt thành tích cao nhất. Anh Việt mong rằng, chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức những giải đấu như thế này để nông dân như anh Việt có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn.

Hấp dẫn không kém môn bóng đá là những trận đấu ở môn bóng chuyền. Tham dự giải đấu lần này có 4 đội, gồm: liên minh ấp Phú Đông - Hợp tác xã Phú Đông - Công an xã (trong màu áo đội Phú Đông), ấp Long Hậu - Hợp tác xã Phú Đông - Ban Chỉ huy Quân sự xã  (thi đấu trong màu áo ấp Long Hậu), ấp Phú Tây -  Hợp tác xã Phú Tây (đội Phú Tây), các trường - công đoàn cơ sở xã (thi đấu với tên gọi Trường THCS).

Các đội đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính, nhiều trận bóng có chất lượng chuyên môn cao nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên và khán giả. Trận chung kết diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính với những pha bóng giằng co. Kết quả, đội Phú Đông đoạt giải nhất, đội ấp Long Hậu đạt giải nhì…

Trong khi đó, ở môn chạy việt dã có 72 VĐV tham gia. Các đội đều chuẩn bị tốt cho giải, lựa chọn những chân chạy xuất sắc nhất của địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Cùng với đó, sự cổ vũ của đông đảo người dân trên địa bàn huyện tại cung đường chạy và sự nỗ lực của các VĐV mà giải đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng. Chung cuộc, ấp Phú Đông đạt giải nhất, ấp Long Hậu giải nhì, công đoàn xã đạt giải 3.

Ở môn bida 3 băng, có 7 VĐV tham gia. Ngay ở những trận đầu tiên, các cơ thủ trình diễn cho người xem những “đường cơ” hấp dẫn và đầy nghệ thuật, nhận được cổ vũ của khán giả đến theo dõi. Kết quả, Câu lạc bộ bida xã Phú Long đoạt giải nhất, ấp Long Hậu giải nhì…

Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Long Nguyễn Văn Tươi cho biết, hội thao năm nay được tổ chức nhằm phát động phong trào toàn dân tham gia tập luyện thể dục - thể thao để nâng cao sức khỏe; phục vụ lao động sản xuất, tạo sân chơi bổ ích, xây dựng lối sống lành mạnh… Từ đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội ở nông thôn.

ĐỨC TOÀN