Son Heung Min đạt cột mốc lịch sử với Tottenham

03/01/2021 - 15:59

Ngôi sao người Hàn Quốc đạt cột mốc cá nhân lịch sử với Tottenham sau pha lập công cùng đội nhà thắng Leeds United 3-0, vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Tài năng Son Heung Min phát triển mạnh trong những năm qua, trong màu áo Tottenham.

Son Heung Min đạt cột mốc lịch sử với Tottenham

Son Heung Min và Harry Kane là bộ đôi tấn công lợi hại ở Ngoại hạng Anh

Nhắc đến bước tiến này, tiền đạo này không quên công lao của thầy cũ Pochettino, người đã khích lệ và đặt niềm tin vào anh trong lúc Son Heung Min dao động, nghĩ đến việc phải rời Gà trống.

Trên sân nhà tối 2/1 giờ VN, lại là sự hỗ trợ của người đá cặp ăn ý Harry Kane, Son Heung Min đã ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho Tottenham, sau khi tuyển thủ người Anh lập công trên chấm 11m.

Và đó là bàn thắng ‘đặc biệt’ với Son, bởi nó đánh dấu con số 100 pha lập công anh ghi được cho Tottenham. Với một cầu thủ châu Á, điều này càng trở nên giá trị hơn ở sân chơi Ngoại hạng Anh sôi động và khắc nghiệt nhất thế giới.

Không khoa trương, Son Heung Min đã ăn mừng theo cách đặc biệt của riêng mình. Trái với một số cầu thủ có thể khoe khoang về thành tích đạt được, tay săn bàn 28 tuổi khá khiêm tốn về điều đó. Son hiểu rằng, anh chỉ có thể đạt được các con số ấy nhờ sự hỗ trợ của đồng đội.

Son Heung Min đạt cột mốc lịch sử với Tottenham

Tiền đạo người Hàn Quốc luôn khiêm tốn với tài năng của mình

“Tôi rất vui và biết ơn các đồng đội đã hỗ trợ tôi. Con số 100 bàn của tôi cho Tottenham không tự động mà đến, mà tôi phải nhờ sự giúp đỡ rất nhiều từ mọi người để đạt được thành tích lớn này và tôi thực sự tự hào.

Đó là một điều tốt để khởi đầu cho năm mới 2021, như cách chúng tôi giành chiến thắng 3-0 hôm nay…”.

Trong trận đấu này, Son Heung Min sau đó còn kiến tạo cho Toby Alderweireld lập công, ấn định chiến thắng 3-0 cho Tottenham.

Dù vậy, anh chàng vẫn cảm thấy hơi tiếc nuối một điều: “Tôi hơi buồn vì hôm nay không thể kiến tạo cho Harry Kane. Anh ấy luôn tìm thấy tôi, tạo điều kiện cho tôi ghi bàn…”.

Với trận thắng trên, Tottenham hiện xếp thứ 3, kém Liverpool và MU 4 điểm khi cả 3 cùng có 16 trận đã đấu.

Theo Vietnamnet