Son Heung-min lập siêu phẩm 'cứu' Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil

24/09/2022 - 08:28

Thi đấu chưa đúng sức ở giải Ngoại hạng Anh nhưng bộ đôi Tottenham - Son Heung-min và Richarlison - lại là nhân vật chính khi quay về đá giao hữu cùng đội tuyển quốc gia.

Tiếp đón Costa Rica ở trận giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 9, HLV Paulo Bento của tuyển Hàn Quốc tung ra đội hình cực mạnh bao gồm các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung-min, Hwang Hee-chan, Hwang Ui-jo, Jeong Woo-yeong… Có thêm lợi thế sân nhà, Hàn Quốc nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 1.

Jin-Su Kim đối đầu cùng Carlos Martinez

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội làm bàn, phải đến phút 28, Hàn Quốc mới có được bàn mở tỉ số do công của Hwang Hee-chan với pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm sau tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Bàn thua khiến Costa Rica nóng mặt và đại diện vùng CONCACAF nhanh chóng củng cố thế trận, liên tiếp tung ra các pha phản công hết sức nguy hiểm.

Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 2.

Hwang Hee-chan mở tỉ số cho chủ nhà Hàn Quốc

Sau khi Gerson Torres đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà phút 36 nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị, chỉ 5 phút sau, Jewison Bennette có pha băng cắt, đón bóng hoàn hảo và ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 cho Costa Rica.

Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 3.

Jewison Bennette ghi cú đúp bàn thắng cho Costa Rica

Thế trận hiệp 2 không khác mấy so với 45 phút đầu tiên khi Hàn Quốc kiểm soát thế trận và tiếp tục bỏ qua các cơ hội ghi bàn. Costa Rica chủ trương chơi phản công và lại vượt lên trước khiến các CĐV chủ nhà ngẩn ngơ. Phút 64, Joel Campbell cướp bóng ở giữa sân, phối hợp cùng Roan Wilson để cầu thủ này treo bóng, tạo cơ hội cho Jewison Bennette băng vào đánh đầu, hoàn tất cú đúp trong trận.

Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 4.

Thủ môn Esteban Alvarado nhận thẻ đỏ vì lỗi bắt bóng ngoài vòng cấm

Trong thế trận khá bế tắc, chủ nhà Hàn Quốc bất ngờ được "tặng quà" từ pha bắt bóng ngoài vòng cấm hết sức nghiệp dư của thủ môn Esteban Alvarado phía Costa Rica. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ cho thủ môn này và Son Heung-min thực hiện quả đá phạt đẳng cấp, đánh bại thủ môn dự bị Patrick Sequeira, gỡ hòa 2-2 cho Hàn Quốc.Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 6.

Son Heung-min sắm vai cứu tinh

Tại Le Havre (Hà Lan), trận giao hữu giữa Brazil và Ghana không quá hấp dẫn như mong đợi, đơn giản bởi "các vũ công Samba" tỏ ra quá mạnh so với đối thủ đến từ châu Phi cho dù Ghana không phải là đội bóng xoàng xĩnh.

Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 7.

Marquinhos ăn mừng bàn thắng với Casemiro

Tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ ba tấn công Neymar, Vinicius và Richarlison, Brazil không phải chờ đợi lâu để có bàn khai thông thế bế tắc. Mới phút thứ 9, từ pha đá phạt góc cánh phải của Raphinha, Marquinhos bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong mành lưới Ghana, mở tỉ số trận đấu.

Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 8.

Neymar là linh hồn trên hàng công Brazil

Có bàn thắng sớm, sức mạnh tấn công của Brazil càng trở nên đáng sợ và nguy hiểm hơn nhiều. Phút 28, Neymar tạt bóng vào trung lộ và Richarlison tung ngay cú dứt điểm một chạm bên rìa vòng cấm, không cho thủ môn Joseph Wolacott của Ghana có cơ hội cản phá. 2-0 cho Brazil.

Son Heung-min lập siêu phẩm cứu Hàn Quốc, Richarlison bùng nổ với Brazil - Ảnh 9.

Richarlison (9) ghi hai bàn trong chiến thắng 3-0 của Brazil trước Ghana

Phút 40, vẫn là bộ đôi Neymar-Richarlison mang về bàn thắng thứ ba cho đoàn quân áo vàng-xanh. Neymar đá phạt chếch bên trái và Richarlison bật cao đánh đầu ngược, đưa bóng nằm gọn trong mành lưới Ghana. 3-0 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu dù ở hiệp hai, đôi bên tung ra nhiều nhân tố thử nghiệm.

Theo ĐÔNG LINH  (Người lao động)