Sony sắp trình làng điện thoại có thể gập lại

08/07/2019 - 14:02

Sony được cho là đang phát triển một thiết bị có thể gập lại với nguyên mẫu sử dụng màn hình LG Display, trang bị máy ảnh zoom 10x và pin 3.220 mAh.

Sony muốn tạo dấu ấn trên thị trường smartphone bằng thiết bị gập lại? Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, nguyên mẫu smartphone mà Sony phát triển đi kèm chip Snapdragon 7250 tầm trung đang được sử dụng trên các mẫu thử nghiệm, mặc dù phiên bản hoàn thiện có thể sử dụng chip Snapdragon 855 kết hợp modem Snapdragon X50 5G khi nó đến tay người tiêu dùng.

Không giống như Galaxy Fold hay Mate X, chiếc smartphone có thể gập lại của Sony sẽ sử dụng thiết kế Nautilus. Điều này có nghĩa nó có thể sử dụng yếu tố hình thức cuộn ra thu vào tương tự như những gì Samsung đưa vào hình minh họa cho một bằng sáng chế mới đây.

Vào năm 2016, Samsung cũng đưa một nguyên mẫu màn hình OLED có thể cuộn lại. Bằng sáng chế được đề cập bằng cách sử dụng đường ray để giúp người dùng mở rộng màn hình smartphone bằng cách kéo cả hai mặt của thiết bị. Điều này sẽ biến một smartphone thành một tablet. Nhưng bất kỳ loại điện thoại gập lại nào cũng có thể đối phó với các mảnh vụn và bụi. Đó là điều mà Samsung đã gặp phải với Galaxy Fold khiến sản phẩm bị trì hoãn phát hành.

Nếu không có gì sai sót, báo cáo nói rằng smartphone gập lại của Sony có thể ra mắt vào cuối tháng 12 năm nay hoặc đầu năm sau. Điều này rất đáng được quan tâm bởi Sony đã lên kế hoạch cắt giảm một nửa số người đứng đầu mảng di động vào năm sau. Đó là lý do tại sao công ty đã đặt tên cho smartphone hàng đầu của mình trong năm nay là Xperia 1 như đánh dấu cho sự khởi đầu với tỷ lệ khung hình 21:9 thân thiện với điện ảnh hơn.

Sản xuất một thiết bị gập lại bây giờ có vẻ lạ đối với một công ty đang rút khỏi bộ phận di động, nhưng đây thực sự là mảng kinh doanh mà Sony muốn thành công. Về cơ bản, nếu mọi thứ tốt đẹp, công ty có thể tạo một dấu ấn cho mình.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)