Southgate từ chức HLV tuyển Anh

16/07/2024 - 18:11

Chiều 16-7, LĐBĐ Anh (FA) thông báo ông Gareth Southgate đã từ chức HLV đội tuyển Anh sau thất bại ở chung kết EURO 2024.

Theo The Guardian, Gareth Southgate tuyên bố từ chức khỏi ĐT Anh sau 8 năm. FA từng hy vọng ông sẽ gia hạn hợp đồng và dẫn dắt đội tuyển ở World Cup 2026, nhưng Southgate đã quyết định dừng lại.

HLV Southgate không còn dẫn dắt ĐT Anh

HLV Southgate không còn dẫn dắt ĐT Anh

"Là một người Anh, việc được chơi cho đội tuyển Anh và dẫn dắt đội tuyển Anh là vinh dự lớn của đời tôi. Nó có ý nghĩa tất cả đối với tôi và tôi đã cống hiến hết mình. Nhưng đã đến lúc thay đổi và cho một chương mới. Trận chung kết EURO với Tây Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Anh", Southgate nói.

Trong 8 năm dẫn dắt Tam sư, Southgate luôn bị chỉ trích về lối chơi, không biết cách phát huy điểm mạnh của những ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, về mặt thành tích, HLV 53 tuổi lại có sự ổn định nhất trong các nhà cầm quân ĐT Anh, khi 2 lần đưa Tam sư vào chung kết EURO, vào bán kết World Cup 2018 và tứ kết World Cup 2022.

Lúc này, FA đang gấp rút tìm kiếm HLV mới. Eddie Howe của Newcastle, hai cựu HLV Chelsea là Graham Potter và Thomas Tuchel được cho là những ứng cử viên sáng giá nhất ngồi "ghế nóng" Southgate để lại.

Theo An ninh thủ đô