Style mùa lạnh làm nên phong cách sang trọng của các quý cô nước Pháp

08/02/2023 - 10:01

Nước Pháp lãng mạn không chỉ là "cái nôi" của nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu mà còn là "kinh đô thời trang" của toàn thế giới. Phong cách thời trang của quý cô Pháp trứ danh luôn đặc trưng với những items dưới đây.

Phong cách thời trang của các cô gái Pháp tôn vinh sự thanh lịch, tối giản, cổ điển mà vẫn rất sang trọng. Các items thuộc trường phái này mang tính ứng dụng cao, không cầu kì, sặc sỡ hay quá phức tạp nhưng vẫn toát lên vẻ lôi cuốn, lãng mạn.

Áo dệt kim kẻ ngang

Thời trang Paris cổ điển, hào hoa được thể hiện rõ nhất trong những thiết kế ở phần họa tiết. Không khó để bắt gặp một cô nàng Pháp đi dạo phố với áo dệt kim kẻ ngang hay kẻ sọc breton, mặc cùng quần jeans và đi giày búp bê.

Thiết kế áo dệt kim kẻ ngang đã đi vào cảm thức thẩm mỹ và trở thành niềm tự hào của người dân nước Pháp.

Băng đô retro

Trong sự lên ngôi của cảm hứng thời trang cổ điển, kiểu băng đô to bản lấy cảm hứng từ những năm 1950 trở lại mạnh mẽ. Không chỉ mang lại vẻ hoài cổ lạ mắt mà item này còn giúp cố định phần tóc, tạo cảm giác thoải mái cho người diện.

Boots chạm gối

Boots chạm gối là “người bạn đồng hành” hoàn hảo cho mùa lạnh. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể mix chúng với váy liền thân và khoác ngoài leather jacket chất liệu da bóng.

Một set đồ đơn sắc với màu đen tối giản sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi được nhấn nhá cùng boots da chạm gối màu trắng và áo len đồng điệu được khoác hờ qua vai.

Quần jeans ống đứng

Mặc dù jeans ống rộng hay skinny jeans đều đang phổ biến trên toàn thế giới nhưng jeans ống đứng vẫn là món đồ yêu thích của người Paris. Cổ điển, thoải mái và mang đến vẻ thanh lịch, trẻ trung chính là tính năng của thiết kế này.

Đây là kiểu quần đặc biệt phù hợp cho những cô nàng có dáng người “quả lê” với phần thân dưới to, thân trên mảnh mai. Ưu điểm lớn nhất của quần jeans ống đứng chính là tạo hiệu ứng cho đôi chân thon gọn hơn, đồng thời bó sát và tôn lên vòng 3 gợi cảm.

Áo cổ lọ

Khi trời lạnh, các quý cô nước Pháp yêu thích mặc những chiếc áo cổ lọ với chất vải mỏng nhẹ và phối cùng áo khoác sơ mi, gile hay áo len tone sur tone. Bằng cách này, trông họ vẫn vô cùng thời trang và giữ được sự ấm áp, phù hợp với thời tiết.

Tất len

Kết hợp những đôi tất cổ dài cùng giày Mary Jane cao gót là phong cách Parisian-chic đặc trưng. Sự mềm mại, uyển chuyển ẩn hiện trong vẻ tiểu thư kiêu kì chính là điều khiến style này vượt ra khỏi phạm vi nước Pháp.

Không quá cầu kì với những bộ trang phục sặc sỡ, phong cách thời trang của các quý cô Pháp vẫn khiến giới mộ điệu say mê với những outfits được đơn giản hóa bằng các gam màu trắng, đen, nâu be thanh lịch và các items đặc trưng như: Áo kẻ ngang, jeans ống đứng và boots da chạm gối…

Theo Thanh Niên