Tài khoản Gmail của bạn có thể bị xóa vì lý do này

18/05/2023 - 09:21

Theo chính sách mới nhất mà Google vừa cập nhật, những tài khoản không hoạt động trong ít nhất 2 năm sẽ bị xóa từ cuối năm nay.

"Nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong khoảng thời gian ít nhất 2 năm, tài khoản cá nhân đó và các nội dung trong tài khoản sẽ bị xóa", Google thông báo.

Những tài khoản Google cá nhân không đăng nhập ít nhất 2 năm sẽ bị xóa (Ảnh: PCMag).

Chính sách mới cho biết thêm rằng ngoài việc không thể truy cập được địa chỉ email, các dữ liệu khác bao gồm Gmail, Lịch, Drive, tài liệu trong bộ ứng dụng Workspace và ảnh sao lưu trên Google Photos cũng sẽ bị xóa.

Hiện tại, Google chưa có kế hoạch xóa kênh YouTube liên kết với tài khoản. Nguyên nhân là do một số kênh hoặc video có thể mang tính lịch sử, dùng để tham khảo hoặc lưu trữ lâu dài.

Các tài khoản không hoạt động sẽ bắt đầu bị xóa từ thời điểm tháng 12/2023 theo từng giai đoạn, bắt đầu từ những địa chỉ được tạo nhưng không bao giờ sử dụng. Google cho biết công ty sẽ triển khai kế hoạch này một cách cẩn trọng trong thời gian dài.

"Trước khi thực hiện việc xóa tài khoản, chúng tôi sẽ liên tục gửi thông báo từ nhiều tháng đến địa chỉ email chính và email khôi phục nếu có", đại diện Google cho biết.

Trang 9to5Google cho biết chính sách trên sẽ chỉ áp dụng đối với tài khoản được tạo miễn phí bởi người dùng cá nhân, không dành cho các địa chỉ do trường học hoặc doanh nghiệp quản lý.

Theo Dân Trí