Tai nạn máy bay ở Đông Nam nước Pháp làm 5 người thiệt mạng

22/05/2022 - 08:14

Một vụ tai nạn máy bay du lịch đã xảy ra ở miền Đông Nam nước Pháp. Người dân địa phương đã thông báo với cứu hộ khi nhìn thấy máy bay bốc cháy trên một cánh đồng.

Máy bay du lịch hạng nhẹ thuộc dòng Jodel D140. (Nguồn: crash-aerien.news)

Phóng viên TTXVN tại Pháp dẫn thông tin từ truyền thông địa phương cho biết một vụ tai nạn máy bay du lịch đã xảy ra ở miền Đông Nam nước này khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Chiếc máy bay chở khách này đã bị rơi vào chiều 21/5 tại vùng núi Bellingonne, thuộc địa phận xã Les Adrets, tỉnh Isère.

Người dân địa phương đã thông báo với cứu hộ khi nhìn thấy máy bay bốc cháy trên một cánh đồng.

Cơ quan chức năng đã ngay lập tức huy động khoảng 60 lính cứu hỏa cùng với chó nghiệp vụ tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Hiện tại, 5 thi thể đã được tìm thấy trong khu vực máy bay rơi. Theo cơ quan cứu hộ, đó có thể là phi công lái chiếc máy bay và một gia đình gồm 3 người lớn và một trẻ em đang thực hiện chuyến bay này.

Máy bay không người lái và máy bay trực thăng đã được huy động để tìm kiếm nạn nhân thứ 6 được cho là có thể đã thoát được ra ngoài khi máy bay gặp nạn.

Theo cơ quan cứu hộ, chiếc máy bay du lịch hạng nhẹ thuộc dòng Jodel D140 được gọi là "ngự lâm quân," có thể đã gặp nạn lúc 4h30 chiều - cách điểm rơi khoảng 10km.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của thảm kịch. Văn phòng công tố Grenoble đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn này./.

Theo Vietnam+