Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình

01/08/2024 - 08:47

Căn cứ các quy định của pháp luật và ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, đề nghị của Sở Nội vụ, tối 31/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 1234/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kể từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Chú thích ảnh

Kết quả trước và sau phúc khảo của một thí sinh ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Ảnh: TTXVN phát

Trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tàị liệu có liên quan theo yêu cầu của Trưởng Đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 1236/QĐ- UBND giao ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách điều hành hoạt động của Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến những bất thường điểm thi vào lớp 10 tại Thái Bình đã được phóng viên Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan báo chí phản ánh những ngày vừa qua. Trước đó, dư luận đặt nghi vấn công tác chấm thi ở kỳ thi này với nhiều bất thường về điểm thi, trong đó nhiều bài thi (nhất là môn Toán và Ngữ văn) tăng vọt điểm số sau phúc khảo, khiến kết quả thi không phản ánh đúng thực lực của học sinh.

Ngày 30/7, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 2879/UBND-NCKS yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ngay sau đó, Thanh tra tỉnh Thái Bình đã thành lập Đoàn thanh tra gồm 11 thành viên, Tổ Giám sát gồm 3 thành viên để thực hiện các nhiệm vụ trên. Thời gian thực hiện công tác thanh tra là 20 ngày.

Theo TTXVN