Tạm giữ hình sự đối tượng liên quan vụ trộm hơn 2,3 tỷ đồng

01/02/2023 - 20:05

Công an lập biên bản tạm giữ tang vật thu được của vụ trộm tại nhà bà M.

Trước đó, chiều 31/1, sau khi tiếp nhận tin báo từ Công an huyện Thăng Bình về việc tại nhà bà Nguyễn Thị M. (sinh năm 1970, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản để trong két sắt trị giá gần 3 tỷ đồng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cử lực lượng cùng Công an huyện Thăng Bình và các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận định đối tượng nghi vấn thực hiện vụ trộm trên là Đinh Văn Thành (sinh năm 1969, chồng bà M.) nên đã triệu tập ông Thành để đấu tranh.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, sau 2 giờ đấu tranh, đối tượng Đinh Văn Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo cơ quan điều tra, ông Thành và bà M. là vợ chồng nhưng đã ly thân từ nhiều năm nay, sống chung nhà nhưng không ở chung phòng. Tài sản thu nhập có được từ việc kinh doanh, buôn bán hải sản, bà M. cất giữ trong két sắt để trong phòng ngủ của mình.

Sáng 31/1, biết bà M. đã đi làm nên Thành vào phòng ngủ của bà M., mở két sắt và lấy toàn bộ tài sản bên trong bỏ vào túi ni lông, sau đó đem cất giấu tại nhà kho sau nhà.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức truy tìm và thu giữ toàn bộ tài sản Đinh Văn Thành trộm cắp gồm hơn 2,3 tỷ đồng và nhiều trang sức vàng, bạc.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo QUỐC VIỆT (Báo Nhân Dân)