Tấm lòng thơm thảo của Câu lạc bộ thứ 7 - Bình Khánh

26/10/2022 - 07:23

Suốt 10 năm qua, nhiều trái tim đã chung nhịp đập, đồng lòng, kịp thời chia sẻ với những hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật. Bất kể từ nơi phố thị đến vùng quê hẻo lánh, các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) thứ 7 - Bình Khánh (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đều có mặt để động viên tinh thần và giúp đỡ vật chất, hỗ trợ người không may đau bệnh, tai nạn vượt qua khó khăn và từng bước ổn định cuộc sống.

Từ sự trắc ẩn, cảm thương với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh không may bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo không tiền chữa trị, 10 năm trước, ông Trần Thanh Hoàng (nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Điện nước An Giang) đã kêu gọi ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên công ty thành lập CLB thứ 7 - Bình Khánh.

Đây là nơi để những người có cùng cái tâm thiện lành, cùng chung tay, góp sức để chăm lo những mảnh đời bất hạnh. Từ nguồn phúc lợi của công ty mỗi năm, sự tự nguyện đóng góp của ban lãnh đạo, sự hưởng ứng tích cực của các xí nghiệp, phòng, ban, nhân viên đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu và các đối tác của công ty, nguồn quỹ của CLB ngày càng tăng. Trung bình mỗi năm CLB tiếp nhận trên 1 tỷ đồng và giúp đỡ hơn 100 mảnh đời bất hạnh.

Câu lạc bộ thứ 7 - Bình Khánh tuyên dương những cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp

Chủ nhiệm CLB thứ 7 - Bình Khánh Phan Hữu Quốc Việt cho biết: “Năm 2021, mặc dù đại dịch COVID-19 gây thiệt hại đến kinh tế và sản xuất - kinh doanh của các đơn vị nhưng với tấm lòng “Tương thân tương ái”, các thành viên vẫn quyết tâm giữ vững mức đóng góp để tạo nguồn quỹ thường xuyên nhằm chăm lo những hoàn cảnh khó khăn, đau bệnh đột xuất.

Có nhiều đơn vị thường xuyên đóng góp quỹ của CLB, như: Công ty TNHH TM&KT Trương Nguyệt, Công ty xây dựng Kiến Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng công nghệ Trí Minh… cùng các cá nhân tiêu biểu, như: Gia đình chú Sáu, cụ Phấn, ông Lê Thành Bửu, ông Việt Anh… CLB đã tiếp nhận số tiền trên 1 tỷ đồng (tồn quỹ và tiếp nhận mới). Từ đó, đã chi hỗ trợ cho hơn 100 trường hợp khó khăn, với số tiền 350 triệu đồng”.

Mỗi khi đọc được thông tin về hoàn cảnh đau bệnh, xem phóng sự về một gia đình khó khăn hay từ những chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp, những thành viên trong CLB thứ 7 - Bình Khánh tiếp tục liên hệ, đến thực tế tại địa phương, nhà của các gia đình để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh và tìm hướng giúp đỡ tận tình. Trong năm, CLB đã giúp đỡ 2 trường hợp, 1 bị u não và 1 bị ung thư máu, mỗi trường hợp 10 triệu đồng; hỗ trợ 5 trường hợp là công nhân, nhân viên lao động có gia cảnh khó khăn, con và người thân mắc bệnh phải điều trị lâu dài...

Ngoài các trường hợp đặc biệt, còn lại hơn 80 trường hợp đều là gia đình thuộc dạng hộ nghèo, cuộc sống vô cùng khó khăn lại phải mắc các bệnh hiểm nghèo, ung thư máu, ung thư gan, xơ gan, viêm tủy, viêm tụy, hở van tim, có gia đình nuôi 2-3 người bị tâm thần, mẹ già nuôi con trẻ bị tai biến liệt nằm một chỗ... không có tiền chữa trị. Những trường hợp này được Báo An Giang, địa phương thông tin, kêu gọi giúp đỡ. Sau khi nắm hoàn cảnh cụ thể, CLB xem xét hỗ trợ từ 2-7 triệu đồng, tùy hoàn cảnh và mức độ nghiêm trọng.

Điển hình, CLB đã giúp em Tô Thanh Thủy (học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) không may 2 chân yếu, đau nhức, đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh được các bác sĩ chuẩn đoán có khối u ác tính, xác định bị ung thư xương; giúp em Lê Quyên Thảo Vi (đang học lớp 5, ngụ khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) không may có khối u ác tính, phải cắt bỏ 1 bên thận và đang vô hóa chất điều trị…

Ông Trần Thanh Hoàng (nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Điện nước An Giang) đánh giá về hoạt động của CLB: “Từ khi thành lập đến nay, CLB đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và đóng góp tích cực của các cán bộ, nhân viên công ty trong một thời gian dài. Đây là hoạt động đầy tính nhân văn, có tôn chỉ, mục đích rõ ràng, có sự minh bạch tài chính để mọi người yên tâm đóng góp. Đồng thời, CLB cũng là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác thiện nguyện để công việc ngày càng lan tỏa và hiệu quả hơn. Việc hỗ trợ, đóng góp, giúp đỡ tùy theo điều kiện của mỗi người; giúp người chính là giúp bản thân trở nên tốt đẹp hơn”.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Điện nước An Giang Lương Văn Bạ cũng đồng quan điểm, mỗi người cần có lòng trắc ẩn, thấu hiểu với nỗi đau nhân đôi vì người bệnh vừa đau bởi bệnh tật, vừa khổ vì cuộc sống nghèo khó, túng quẫn, nhất là những gia đình ở vùng quê, với mức thu nhập thấp và bấp bênh. Hãy cùng nhau góp sức, mỗi người một ít để kịp thời giúp đỡ những trường hợp cần một số tiền không quá lớn nhưng đủ cho ca phẫu thuật. Hãy mang đến cho họ những cơ hội sống, để họ có thể vượt qua đau bệnh, khó khăn và từng bước trở lại cuộc sống yên bình.

Hàng trăm trái tim nhưng hòa chung nhịp đập, CLB thứ 7 - Bình Khánh đã nhân đôi những tấm lòng nhân ái, mang yêu thương và sẻ chia đến những hoàn cảnh đau bệnh, khó khăn. Họ đang “gieo” những hạt giống thiện nguyện để ươm mầm, chăm bón những hạt giống đó đâm chồi, nảy lộc, phát triển thành “cây nhân đức”, để tạo bóng mát chở che những cuộc đời bất hạnh.

NGỌC GIANG