Tân binh rực sáng, Barcelona đả bại Real Madrid trên đất Mỹ

24/07/2022 - 13:38

Bàn thắng duy nhất của tân binh Raphinha đã giúp Barcelona giành chiến thắng trước Real Madrid ở trận El Clasico trên đất Mỹ.

Kết quả: Barcelona 1-0 Real Madrid

Bàn thắng: 

Barcelona: Raphinha (27’)

Trận El Clasico trên đất Mỹ thu hút rất nhiều sự chú ý nhờ các tân binh của đôi bên. Phía Barca có sự xuất hiện ngay từ đầu của Christensen, Raphinha và đặc biệt là Lewandowski. Trong khi đó, Tchouameni cũng nằm trong đội hình ra sân của Real Madrid. Đáng tiếc khi Karim Benzema không được đăng ký vì chưa đủ thể lực.

Thế trận diễn ra giằng co ngay từ đầu, dù tính chất chỉ là trận giao hữu tiền mùa giải. Hàng công của Barca mang đến sự nguy hiểm nhỉnh hơn so với những người đồng nghiệp phía đối diện. Lần lượt những Lewandowski và Raphinha uy hiếm khung thành của Thibaut Courtois bằng những pha dứt điểm chệch khung thành gang tấc.

Bóng đá Tây Ban Nha - Tân binh rực sáng, Barcelona đả bại Real Madrid trên đất Mỹ (Hình 2).

Thành quả đến với đội chủ sân Nou Camp từ khá sớm. Phút thứ 27, Raphinha có bóng ở ngay sát vòng cấm Real. Trong tư thế không bi ai kèm, anh lập tức tung cú sút trái phá bằng chân trái, đưa bóng găm vào góc cao giúp Barca vượt lên dẫn trước. Đây là pha lập công thứ 2 sau 2 trận giao hữu của cầu thủ người Brazil.

Những phút còn lại của hiệp 1 thường xuyên bị xé lẻ bởi các tình huống phạm lỗi cũng như tranh cãi của đôi bên. Real Madrid thường trông đợi vào những pha bóng phản công từ tốc độ của Vinicius Junior. Bên kia chiến tuyến, Barca lại có phần chậm nhịp ở khoảng 1/3 thời gian cuối trận.

Bóng đá Tây Ban Nha - Tân binh rực sáng, Barcelona đả bại Real Madrid trên đất Mỹ (Hình 3).

Trở lại sau giờ nghỉ, hai bên cũng có những điều chỉnh nhỏ về mặt nhân sự. Lúc này, Real Madrid mới là đội bóng triển khai được thế trận lấn lướt hơn cả. Tuy nhiên, các chân sút của Los Blancos lại quá vô duyên với cầu môn Barca. Điển hình là 2 pha dứt điểm ra ngoài dù ở trong thế thoải mái của Asensio.

Đến phút 61, Barca thay toàn bộ đội hình. Các chân sút như Depay, Dembele hay Aubameyang mang đến sức sống mới cho hàng công của Blaugrana. Ousmane Dembele và Franck Kessie mang đến ít nhất 3 cơ hội ghi bàn, tuy nhiên đều bị Courtois cản phá. Chung cuộc, Barca giành thắng lợi tối thiểu ở trận El Clasico.

Bóng đá Tây Ban Nha - Tân binh rực sáng, Barcelona đả bại Real Madrid trên đất Mỹ (Hình 4).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Barcelona: Ter Stegen, Ronald Araujo, Sergio Busquets, Pedri, Ansu Fati, Robert Lewandowski, Christensen, Jordi Alba, Raphinha, Eric Garcia, Gavi.

Real Madrid: Courtois, Eder Militao, David Alaba, Eden Hazard, Federico Valverde, Lucas Vázquez, Tchouameni, Vinicius Junior, Rodrygo, Rudiger, Camavinga.

Theo Người Đưa Tin