Tấn công đẫm máu nhằm vào cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite ở Afghanistan

13/09/2024 - 14:29

Ngày 12/9, Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo nhiều người đã thiệt mạng và bị thương khi những đối tượng có vũ trang tiến hành vụ tấn công ở tỉnh Daykundi, miền Trung Afghanistan.

Chú thích ảnh

Hiện trường vụ nổ tại thánh đường của người Hồi giáo dòng Shiite ở tỉnh Kunduz, phía Đông Bắc Afghanistan ngày 8/10/2021. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Đây là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào dân thường ở tỉnh Daykundi kể từ khi lực lượng Taliban lên nắm quyền.

Vụ việc xảy ra vào ngày 12/9 khi các tay súng bất ngờ xả súng vào một nhóm người đang tụ tập để chào đón những người hành hương trở về từ Karbala, một địa điểm linh thiêng của người Shiite ở Iraq. Trên kênh Telegram, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận tiến hành vụ tấn công. Theo hãng tin Amaq của IS, 15 người Hồi giáo dòng Shitte đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ việc. 

Trong khi đó, truyền thông địa phương TOLOnews đưa tin vụ tấn công đã khiến 14 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Hầu hết cư dân của tỉnh Daykundi là người Hồi giáo dòng Shiite và đây được coi là một trong những tỉnh an toàn nhất.

Tình trạng tấn công bạo lực tại Afghanistan đã giảm kể từ khi Taliban tiếp quản chính quyền vào năm 2021, nhưng nhánh IS ở khu vực này vẫn thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào người nước ngoài, người dân và các quan chức Taliban.

Theo TTXVN