Tấn công tại Burkina Faso, 33 binh sĩ thiệt mạng

28/04/2023 - 08:57

Đã có 33 binh sĩ thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong cuộc tấn công nhằm vào Biệt đội quân sự của Ougarou ở miền Đông Burkina Faso ngày 27/4. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra ở nước này trong thời gian gần đây.

Binh sĩ Burkina Faso tuần tra tại Ouhigouya. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông cáo báo chí của quân đội cho biết hai bên đã giao tranh ác liệt và các binh sĩ đã vô hiệu hóa ít nhất 40 phần tử khủng bố trước khi quân tiếp viện hỗ trợ. Các nguồn tin an ninh cho biết những kẻ tấn công được trang bị vũ khí hạng nặng nên gây thương vong lớn cho biệt đội trên. 

Cuộc tấn công xảy ra một tuần sau vụ thảm sát vào ngày 20/4 nhằm vào dân thường ở một ngôi làng Karma, phía Bắc Burkina Faso. Trước  đó hai ngày, ít nhất 24 người đã thiệt mạng trong hai cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến ở miền Trung Burkina Faso. 

Các phần tử thánh chiến đang gia tăng hoạt động tại nhiều địa phương ở Burkina Faso, gây nhiều thương vong cho dân thường và lực lượng vũ trang. 

Sau các nước láng giềng Mali và Niger, kể từ năm 2015, Burkina Faso cũng bị cuốn vào vòng xoáy bạo lực do các nhóm thánh chiến có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Đến nay, đã có hơn 10.000 người thiệt mạng và khoảng 2 triệu người phải di tản trong nước.

Theo TTXVN