Tân HLV trưởng HLV Arne Slot: Thật khó từ chối Liverpool

21/05/2024 - 09:08

Nhà cầm quân người Hà Lan Arne Slot sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò HLV trưởng tại Liverpool kể từ ngày 1-6 theo hợp đồng có thời hạn ba năm.

Đêm 20-5, câu lạc bộ Liverpool đã thông báo trên trang chủ quyết định bổ nhiệm chính thức Arne Slot làm HLV trưởng thay thế người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Chiến lược gia 45 tuổi người Hà Lan sẽ bắt đầu công việc ở sân Anfield từ ngày 1-6 theo một thỏa thuận được cho là kéo dài đến năm 2027.

Thộng báo trên trang chủ Liverpool

"Liverpool thông báo Arne Slot đã đồng ý với thỏa thuận trở thành HLV trưởng mới của câu lạc bộ và chính thức đảm nhận vị trí này vào ngày 1-6. Nhà cầm quân 45 tuổi nhận lời gia nhập đội bóng từ Feyenoord. Slot sẽ thay thế Jurgen Klopp, người đã quyết định từ chức vào cuối mùa giải vừa qua", thông báo nêu rõ.

Arne Slot là HLV người Hà Lan đầu tiên nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Anfield sau 3 mùa giải cực kỳ thành công với Feyenoord. Trong thời gian này, ông dẫn dắt Feyenoord giành chức vô địch Hà Lan vào năm 2023 và hai lần được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm của Eredivisie.

Mới nhất, Arne Slot giúp đội bóng thành Rotterdam vô địch Cúp Quốc gia Hà Lan KNVB sau khi đánh bại NEC Nijmegen 1-0 trong trận chung kết.

Arne Slot được chờ đợi sẽ sớm ổn định Liverpool, đưa đội bóng trở lại đỉnh cao

Liverpool sẽ phải trả khoảng 7,7 triệu bảng, có thể tăng lên 9,4 triệu bảng kèm theo tiền thưởng theo thỏa thuận cho Arne Slot.

HLV này sẽ mang theo ít nhất ba trợ lý đáng tin cậy của mình đến Anfield để hoàn thiện bộ khung ban huấn luyện của "The Kop" sau sự ra đi của Jurgen Klopp và các cộng sự.

HLV Arne Slot đưa Feyenoord đến chức vô địch Hà Lan mùa trước

Nói về công việc mới của mình, Arne Slot chia sẻ: "Chia tay Feyenoord không hề là điều dễ dàng bởi tại đây, tôi đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc tuyệt vời và khoảng thời gian làm việc thành công. Việc dẫn dắt một đội bóng lớn như Liverpool, tại Premier League, không phải là cơ hội dễ đến và có thể bỏ qua".

Arne Slot được cả Tottenham và Chelsea nhắm đến hồi mùa hè năm ngoái, thời điểm hai đội bóng này phân vân lựa chọn nhà cầm quân mới. Tuy vậy, Feyenoord chỉ đồng ý để thuyền trưởng 45 tuổi của mình ra đi theo đề nghị của Liverpool, một đội bóng có thực lực và tham vọng rất lớn, tất nhiên, kèm theo đó là hầu bao rộng rãi, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của một cuộc chuyển nhượng đỉnh cao.

Jurgen Klopp để lại nhiều phần việc phải làm cho người kế nhiệm

HLV mãn nhiệm Jurgen Klopp cho biết ông không biết rõ về đồng nghiệp trẻ người Hà Lan, thậm chí còn chưa từng tiếp xúc với Arne Slot. Tuy nhiên, ông đánh giá cao về người kế nhiệm qua công việc mà Arne Slot đã làm ở Hà Lan.

"Đó là một huấn luyện viên tốt và một người đàn ông thích hợp với công việc. Tôi thích cách mà Feyenoord của Slot chơi bóng và Liverpool có quyền mong chờ những điều tốt đẹp khi Slot đến với Anfield. Liverpool là câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới và công việc ở đây cũng rất thú vị" - Klopp nói.

Đáp lại, Arne Slot cũng bày tỏ sự tôn trọng dành cho Jurgen Klopp và di sản mà ông để lại tại Liverpool. Slot cho biết sẽ gọi điện, hỏi ý kiến của Klopp về các vấn đề tại Liverpool và rất mong được Klopp hồi đáp tích cực.

Darwin Nunez vẫn có tên trong kế hoạch của tân HLV Arne Slot

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của Arne Slot là giúp Darwin Nunez và một số cầu thủ Liverpool "phát huy hết tiềm năng". Tiền đạo người Uruguay gia nhập Liverpool từ mùa hè 2022 với mức phí 85 triệu bảng, đóng góp 33 bàn/96 trận nhưng không phải lúc nào cũng duy trì phong độ ổn định.

Hồi đầu tháng 5, truyền thông châu Âu loan tin Nunez được liên hệ để chuyển đến Barcelona thay thế Robert Lewandowski. Dù vậy, tân HLV Arne Slot vẫn đặt Nunez vào kế hoạch tương lai của Liverpool.

Arne Slot cũng phải sớm ổn định tình hình tại đội chủ sân Anfield. Đã có những thông tin cho rằng, sẽ có ít nhất 40 thành viên Liverpool rời đi sau khi "triều đại" của Jurgen Klopp kết thúc.

Theo Người lao động