Tàu hỏa trật bánh tại Mỹ, nhiều người thương vong

28/06/2022 - 09:13

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, người phát ngôn Đội tuần tra B của đường cao tốc bang Missouri (Mỹ), ông Justin Dunn, ngày 27/6 thông báo đã có 3 người thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương sau khi đoàn tàu của hãng vận tải đường sắt Amtrak trật bánh trước đó cùng ngày ở bang này.

Hỗ trợ hành khách bị thương tại hiện trường vụ tàu hỏa của hãng Amtrak bị trật đường ray gần Mendon, bang Missouri (Mỹ), ngày 27/6/2022. Ảnh: AP/TTXVN

Hãng Amtrak cho biết đoàn tàu đã va chạm với một xe tải tại ngã tư gần thành phố Mendon của bang Missouri vào khoảng 13h42' (giờ địa phương).

Hiện nhà chức trách vẫn đang nỗ lực xác định chính xác số người thiệt mạng. Ông Dunn cho biết thêm khi xảy ra tai nạn, 2 trong số những người thiệt mạng đang ở trên tàu trong khi người thứ 3 ở trong xe tải, những người bị thương nhẹ đã được đưa đến một trường học.

Theo hãng Amtrak, 8 toa tàu và 2 đầu máy đã trật khỏi đường ray “sau khi đâm vào chiếc xe tải gây cản trở" tại một ngã tư gần thành phố Mendon. Khi xảy ra tai nạn, có khoảng 243 hành khách và 12 nhân viên của hãng này đang ở trên tàu.

Ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) MỸ cho biết đã triển khai một nhóm đến điều tra vụ tai nạn. 

Thống đốc bang Missouri Mike Parson đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. 

Trước đó 1 ngày, một đoàn tàu của Amtrak cũng đã va chạm với ô tô ở Brentwood, California, khiến 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Theo PHẠM NGỌC ÁNH (TTXVN)