Tàu trật đường ray ở Ai Cập, 11 người thiệt mạng và 98 người bị thương

19/04/2021 - 13:33

Bộ Y tế Ai Cập ngày 18-4 cho biết, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 98 người khác bị thương trong vụ tàu bị trật đường ray xảy ra cùng ngày tại TP Toukh, tỉnh Qalioubia, phía bắc thủ đô Cairo.

Ít nhất 60 xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Bộ Y tế Ai Cập cho biết trong một thông cáo, những người bị thương đã được đưa tới ba bệnh viện công.

Bộ Giao thông vận tải Ai Cập cũng xác nhận, vụ tai nạn xảy ra sau khi bốn toa tàu bị trật đường ray trong lúc đoàn tàu di chuyển từ Cairo tới TP Mansoura. 

Hiện trường tàu bị trật đường ray. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Trong khi đó, Cơ quan Đường sắt quốc gia Ai Cập cho biết trong một thông cáo, bốn toa tàu bị trật đường ray lúc 13 giờ 54 phút (giờ địa phương), cách Cairo khoảng 40 km về phía bắc.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi đã ra lệnh thành lập ủy ban điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Theo Văn phòng Công tố Ai Cập, các nhà chức trách đang điều tra người lái tàu và trợ lý cũng như tám nhân viên khác tại nhà ga Toukh.

Tàu bị trật đường ray ở Ai Cập, 11 người thiệt mạng và 98 người bị thương -0

Các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại Ai Cập. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ai Cập có một trong những mạng lưới đường sắt lâu đời và lớn nhất trong khu vực. Nước này thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn tàu hỏa gây nhiều thương vong. Tháng 3 vừa qua, hai tàu hỏa đã va chạm gần khu vực Tahta, cách Cairo khoảng 440 km về phía nam, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương. Đầu tháng này, 15 người đã bị thương khi hai toa tàu bị trật đường ray tại TP Minya al-Qamh, cách Cairo 70 km về phía bắc. 

Theo Báo Nhân Dân