Tết Nguyên đán và 2 màu sắc đại diện đẹp nhất

18/02/2021 - 08:05

Trong văn hóa của người Á Đông, màu đỏ và vàng thường được chọn cho những khoảng thời gian ăn mừng, đặc biệt là trong suốt Tết Nguyên đán.

Trong văn hóa của người Á Đông, màu đỏ và vàng thường được chọn cho những khoảng thời gian ăn mừng, đặc biệt là trong suốt Tết Nguyên đán. Theo truyền thống, màu đỏ tượng trưng cho lửa, may mắn và niềm vui. Màu sắc xuất hiện trong lễ cưới để xua đuổi ma quỷ và tăng cường khả năng sinh sản. Mặt khác, vàng tượng trưng cho sự giàu có, ánh sáng và thịnh vượng. Trong năm mới của người Á Đông, các màu sắc kết hợp với nhau dưới dạng trang trí chi tiết với mục đích thu hút sự tích cực và thành công vào những tháng sắp tới.

Tết Nguyên Đán là thời khắc mà các cá nhân và gia đình đều dành thời gian để tôn vinh các vị thần trên trời, tổ tiên và các gia đình của họ. Tết là thời điểm cho những bữa tiệc, những lễ kỷ niệm sôi động và thời gian mọi người chi tiêu cho mua sắm nhiều hơn. Mỗi năm tương quan với một con vật hoàng đạo của do âm lịch quyết định. Con vật được cho là hiện thân của các thuộc tính của năm đó, tương tự như cung hoàng đạo của chiêm tinh học phương Tây.

Năm nay đánh dấu năm Sửu, chúng ta chỉ có thể hy vọng những ngày của mình tràn ngập may mắn và hạnh phúc. Để hòa vào tinh thần lễ hội vào Tết Nguyên Đán, chúng ta cùng nhìn lại những lần các nhà thiết kế sử dụng màu sắc tốt lành là đỏ và vàng trên sàn diễn thời trang.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)