Thái Lan bất bại ở Asian Cup 2023, HLV Masatada Ishii tuyên bố bất ngờ

22/01/2024 - 09:08

HLV Masatada Ishii cho biết đội tuyển Thái Lan đã thay đổi mục tiêu ở Asian Cup 2023, sau hai trận giành một kết quả thắng, một hòa tại bảng F.

Sau khi đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-0 trong trận ra quân Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan có trận hòa 0-0 trước Oman ở lượt đấu thứ 2 bảng F tối 21/1. Sau hai trận đấu, đội bóng của HLV Masatada Ishii giành 4 điểm, vẫn chưa để thủng lưới bàn nào và đứng ở vị trí thứ 2 bảng F.

"Trước trận đấu, chúng tôi có mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên tuyển Thái Lan phải thay đổi kế hoạch. Chúng tôi chỉ cần một điểm nữa là đủ để tiến vào vòng tiếp theo của Asian Cup 2023", nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết.

HLV Masatada Ishii tự hào về các học trò (Ảnh: FAT).

Đánh giá về thành tích của Thái Lan ở hai trận đấu vừa qua, HLV Masatada Ishii khen ngợi tinh thần tập thể, kỷ luật của các thành viên trong đội. "Chúng tôi không để thủng lưới bàn nào trong 2 trận đấu liên tiếp, phải khen ngợi các cầu thủ đã chơi kỷ luật.

Tuyển Thái Lan luôn nỗ lực trên sân, cống hiến hết mình cho cổ động viên nhà. Mọi khoảng trống trên sân ngày hôm nay đều có mặt các cầu thủ Thái Lan. Đối mặt với đối thủ mạnh như Oman nhưng chúng tôi chơi tự tin, tuân thủ chiến thuật và không hề lo sợ.

Với những gì đã thể hiện, tôi có thể tự tin nói rằng mục tiêu của chúng tôi giờ đây đã thay đổi. Thái Lan không chỉ vào vòng 1/8 mà còn muốn vào đến những vòng đấu cuối cùng của giải. Tuyển Thái Lan sẽ làm hết sức và các cổ động viên có thể tự hào về đội tuyển của mình", HLV người Nhật Bản nhấn mạnh.

Tuyển Thái Lan bất bại ở Asian Cup 2023 (Ảnh FAT).

Ở trận hòa Oman 0-0, Theerathon Bunmathan ghi dấu mốc 100 lần khoác áo tuyển Thái Lan. Dù vậy, hậu vệ này sẽ không thể thi đấu ở trận gặp Saudi Arabia do nhận đủ 2 thẻ vàng.

"Cậu ấy mang đến sự yên tâm, tính kỷ luật và đặc biệt là hình mẫu về tình yêu bóng đá Thái Lan cho mọi cầu thủ trẻ. Theerathon sẵn sàng làm mọi thứ để đội bóng đạt được mục tiêu cao nhất. Chúng tôi tự hào vì có Theerathon trong đội hình", HLV Masatada Ishii nói.

"Sau trận hòa Oman, Ban huấn luyện đã nghiên cứu lối đá của Saudi Arabia rất kỹ và mục tiêu của chúng tôi là một điểm ở trận này", HLV tuyển Thái Lan chốt lại.

Bảng xếp hạng bảng F Asian Cup 2023 sau hai lượt trận (Ảnh: AFC).

Theo Dân Trí