Thái Lan “chạy đua” với thời gian để dập tắt cháy rừng tại Nakhon

30/03/2023 - 19:46

Đám cháy bùng phát trên núi Khao Chaplu vào tối 29/3, sau đó lan sang ngọn núi Khao Laem lân cận. Các phương tiện cứu hỏa cả trực thăng đã được huy động đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Ngày 30/3, nhà chức trách Thái Lan chỉ thị khẩn trương hành động nhằm ngăn đám cháy rừng lan rộng trên hai ngọn núi tại tỉnh Nakhon Nayok, cách thủ đô Bangkok 114 km về phía Đông Bắc.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, ông Anucha Burapachaisri cho biết đám cháy bùng phát trên núi Khao Chaplu vào tối 29/3, sau đó lan sang ngọn núi Khao Laem lân cận. Hiện các phương tiện cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Trực thăng sẽ được điều động để hỗ trợ. 

Theo ông Anucha, đám cháy xảy ra phía trên cao núi Khao Chaplu gây khó khăn cho lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin gió lớn đã khiến đám cháy bùng lên dữ dội. 

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha chỉ đạo sát sao công tác cứu hỏa, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng và quân đội huy động lực lượng ngăn đám cháy lan rộng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha yêu cầu cơ quan chức năng phát hiện bất kỳ cá nhân nào cố tình đốt rừng để lấy đất canh tác và sử dụng cho các mục đích khác. Hành vi này được cho là nguyên nhân gây ra các vụ hỏa hoạn trước đó.

Nguyên nhân bùng phát đám cháy rừng mới nhất hiện vẫn chưa được xác định, song một số phương tiện truyền thông địa phương cho rằng đám cháy bùng phát do sét đánh. 

Ông Anucha Burapachaisri cho biết những đám cháy khác cũng đang hoành hành tại các tỉnh miền Bắc nước này. Trong đó, lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy tại tỉnh Chiang Mai bằng trực thăng ngày 29/3./.

Theo THU HIỀN (TTXVN/Vietnam+)