Thái Lan: Cháy xe khách làm 17 người thương vong

13/04/2021 - 19:04

Ngày 13-4, cảnh sát Thái Lan cho biết, một xe khách khi đi qua địa phận quận Ban Haet, tỉnh Khon Kaen đã bất ngờ nổ lốp và bốc cháy làm ít nhất năm người chết và 12 người bị thương.

Xe khách đã bị ngọn lửa thiêu rụi. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Vụ việc xảy ra vào lúc 0 giờ 30 phút trên con đường cao tốc Mitrapap thuộc địa phận làng Nong Kham, xã Non Sombun. Theo lời kể của những hành khách thoát nạn, chiếc xe khách của hãng 407 Pattana chở theo 33 hành khách, khởi hành từ tỉnh Bung Kan vào tối 12-4 và tạm dừng ở Udon Thani trước khi chạy tiếp về thủ đô Bangkok.

Khi đi ngang qua làng Nong Kham trong địa phận tỉnh Khon Kaen, lốp sau của xe khách bị nổ và bốc cháy. Ngọn lửa lan tới khoang máy và bùng lên, nhanh chóng nhấn chìm toàn bộ xe.

Một nhóm cứu hộ và đơn vị cứu hỏa tại địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và dập tắt đám cháy sau một giờ. Tuy nhiên, ngọn lửa đã khiến xe bị hư hại nặng.

Vụ cháy đã khiến ít nhất năm hành khách, trong đó có hai trẻ em, bị chết cháy trong xe và 12 hành khách bị bỏng nặng. Mười sáu hành khách đã may mắn tìm cách thoát được khỏi chiếc xe đang bốc cháy và thoát nạn. Các nhân viên cứu hộ đã đưa những người bị thương về điều trị tại Bệnh viện Sirindhorn và bệnh viện tỉnh Khon Kaen.

Người tài xế, bị một số vết thương nhẹ, cho biết: “Tôi đã mở cửa xe để cho hành khách thoát ra, nhưng đã quá muộn bởi ngọn lửa lan ra quá nhanh”.

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra để tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo THẢO NGUYÊN (Báo Nhân Dân)