Thái Lan tăng cường ứng phó với lũ lụt ở miền Bắc

22/08/2024 - 14:24

Ngày 22/8, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Phumtham Wechayachai đã triệu tập một cuộc họp của các cơ quan ban ngành về việc đối phó với tình hình lũ lụt đang diễn ra trên diện rộng ở miền Bắc nước này.

Trước đó, Phó Thủ tướng Phumtham đã chỉ thị cho Bộ trưởng Nội vụ và tỉnh trưởng các địa phương xảy ra lũ lụt nhanh chóng triển khai các biện pháp giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng, trong đó có việc sơ tán hàng nghìn người khỏi vùng ngập nặng. Ông Phumtham cũng giao cho Văn phòng Tài nguyên Nước Quốc gia đẩy nhanh tốc độ thoát nước. Các cơ quan hữu quan cũng được yêu cầu sẵn sàng chuẩn bị cho các tình huống phát sinh tại các nơi chưa thể kiểm soát được tình hình, yêu cầu người dân thực hiện theo khuyến cáo của nhà chức trách.

Trong khi đó, ông Suriya Juangroongruangkit, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giao thông vận tải đã chỉ đạo các ban ngành liên quan theo dõi tình hình lũ lụt ở khu vực phía Bắc tỉnh Chiang Rai, giao cho Quân đội Hoàng gia Thái Lan nhanh chóng triển khai lực lượng tới khu vực hỗ trợ người dân.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã gây ra lũ lụt, lũ quét tại nhiều tỉnh miền Bắc Thái Lan như Chiangrai, Nan, Phayao. Hàng nghìn ngôi nhà, đường sá và các khu vực nông nghiệp đã bị hư hại nặng.

Theo TTXVN